Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa

Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Trung Quốc tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 13-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Cường đã cùng tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa tại Khu triển lãm trưng bày các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Trung Quốc từ ngày 12 đến ngày 14-10.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường nghe giới thiệu sản phẩm Yến sào Khánh Hòa.
Triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, cơ quan, địa phương liên quan tổ chức. Khu triển lãm có sự tham gia của 16 doanh nghiệp Việt Nam, giới thiệu trên 50 nhóm sản phẩm chất lượng cao từ ba miền đất nước. Những sản phẩm này rất phù hợp với nhu cầu, thị hiếu và yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm của thị trường Trung Quốc. Trong số này, có nhiều mặt hàng được người tiêu dùng Trung Quốc đặc biệt ưa chuộng như yến sào, cà phê, chè, sầu riêng, chuối, sản phẩm sữa …
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành tham quan gian hàng Yến sào Khánh Hòa.
Các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa trong triển lãm.
Tại triển lãm, bà Trịnh Thị Hồng Vân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Yến sào Khánh Hòa đã vinh dự giới thiệu đến Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Trung Quốc các dòng sản phẩm yến sào đặc trưng thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest. Đồng thời, bà còn quảng bá các sản phẩm mới như Tinh chất Yến sào Sanvinest, Tinh chất Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa.
Bộ trưởng Bộ Công Thương thăm gian hàng của Yến sào Khánh Hòa.
Được biết, đến nay, Yến sào Khánh Hòa đã xuất khẩu nhiều lô hàng chính ngạch sang thị trường Trung Quốc. Trong thời gian tới, Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn của công ty với nhiều dòng sản phẩm được sản xuất từ yến sào.
THIỆN LÂM
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/kinh-te/202410/thu-tuong-viet-nam-va-thu-tuong-trung-quoc-tham-quan-gian-hangyen-sao-khanh-hoa-19768ec/