Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh xăng dầu
3 giờ trướcBài gốc
(KTSG Online) – Để đảm bảo thị trường xăng dầu ổn định và phục vụ tốt nhu cầu của người dân, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Thủ tướng chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu. Ảnh: LÊ VŨ
Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, găm hàng, gian lận thương mại và các vi phạm khác trong kinh doanh xăng dầu, bảo đảm ổn định thị trường, TTXVN đưa tin.
Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ chỉ đạo các thương nhân đầu mối thực hiện nghiêm túc các quy định về dự trữ xăng dầu, bán đúng giá niêm yết và không được phép gây ra tình trạng thiếu hàng, gây ảnh hưởng đến thị trường.
Cơ quan trên phải thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện tổng nguồn tối thiểu của các thương nhân đầu mối, đặc biệt chú trọng đến những đơn vị chưa đạt yêu cầu, đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương điều tiết cung cầu xăng dầu.
Bộ Công Thương chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết, khả thi cho việc cung ứng xăng dầu trong năm 2025 và các năm tiếp theo, đảm bảo nguồn cung ổn định, chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định về kinh doanh xăng dầu để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, chịu trách nhiệm nếu xảy ra tình trạng thiếu hụt xăng dầu.
Bộ Tài chính sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để điều hành giá xăng dầu một cách linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường, giám sát chặt chẽ việc quản lý quỹ bình ổn giá xăng dầu, xử lý các vi phạm; chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan để triển khai dự trữ quốc gia xăng dầu theo kế hoạch.
Đối với Ngân hàng Nhà nước, cơ quan này sẽ cùng Bộ Công Thương giúp các doanh nghiệp xăng dầu tiếp cận vốn dễ dàng hơn, nhằm tăng nguồn cung xăng dầu cho thị trường. Ủy ban Quản lý vốn nhà nước được giao nhiệm vụ chỉ đạo các tập đoàn dầu khí và xăng dầu lớn có kế hoạch sản xuất, phân phối, dự trữ xăng dầu hợp lý, đảm bảo đủ hàng cho thị trường.
Gia Nghi
Nguồn Saigon Times : https://thesaigontimes.vn/thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-nghiem-cac-vi-pham-trong-kinh-doanh-xang-dau/