Thừa Thiên Huế: 124 nhà bị tốc mái, hư hỏng do bão

Thừa Thiên Huế: 124 nhà bị tốc mái, hư hỏng do bão
3 giờ trướcBài gốc
Theo thống kê, các xã, thị trấn bị thiệt hại, gồm: Lộc Điền, Lộc An; Vinh Mỹ, Lộc Trì, Lộc Thủy, Lộc Tiến, thị trấn Phú Lộc; thị trấn Lăng Cô; trong đó thị trấn Lăng Cô bị thiệt hại nhiều nhất với 73 nhà tốc mái, hư hỏng (33 nhà tốc mái hoàn toàn).
Người dân sinh sống ở đây cho biết, đã rất lâu rồi mới chứng kiến một trận mưa kèm gió bão lớn đến vậy. UBND thị trấn Lăng Cô đã chỉ đạo các lực lượng quân sự, công an phối hợp lực lượng tại chỗ sử dụng các phương tiện hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả.
Nhiều ngôi nhà ở thị trấn Lăng Cô bị tốc mái.
Trong khi đó, mưa lớn kết hợp triều cường làm khu vực giáp ranh xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) và phường Thuận An (thành phố Huế) tiếp tục sạt lở nghiêm trọng. Tuyến đường du lịch chạy dọc bãi tắm dài khoảng 300m, rộng 6m bị sóng biển đánh tan hoang.
Nhiều mảng lớn bê tông của tuyến đường bị sóng đánh vỡ; sóng biển cũng đẩy những tảng đá lớn và cây xanh vào khu vực các hàng quán đang kinh doanh.
Tuyến đường du lịch xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) và phường Thuận An (thành phố Huế) tan hoang sau bão.
Trước đây, khu vực này đã bị sạt lở nghiêm trọng; chính quyền địa phương đã phải huy động hàng nghìn lượt người để gia cố.
Tin, ảnh: MINH TÚ - NGỌC MINH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/thua-thien-hue-124-nha-bi-toc-mai-hu-hong-do-bao-800536