Thừa Thiên - Huế: Khẩn trương khắc phục sạt lở bờ biển, chủ động ứng phó bão số 6

Thừa Thiên - Huế: Khẩn trương khắc phục sạt lở bờ biển, chủ động ứng phó bão số 6
3 giờ trướcBài gốc
Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế kiểm tra công tác khắc phục sạt lở huyện Phú Vang. Ảnh: N.B.
Ngày 26/10, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác khắc phục sạt lở bờ biển đoạn giáp ranh giữa xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) và phường Thuận An (thành phố Huế).
Trước đó, tại bờ biển xã Phú Thuận và bãi tắm Thuận An, mưa lớn kèm theo triều cường đã làm kè chắn tại khu vực bờ biển bị sạt lở có chiều dài khoảng 300m, ăn sâu vào đất liền khoảng hơn 50m, phá hỏng vỉa hè đường đi bộ của đường ngang nội bộ bãi tắm, làm các gốc cây dương trên vỉa hè có nguy cơ ngã đổ.
Trước tình hình trên, những ngày qua, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thuận An cùng các chiến sĩ Hải đội 2 (BĐBP tỉnh Thừa Thiên - Huế), lực lượng dân quân tự vệ... đã vận chuyển từng khối đá để gia cố những điểm xung yếu, nhằm ngăn chặn việc xâm thực sâu vào đất liền, bảo vệ các công trình hạ tầng cũng như bảo đảm an toàn cho người dân.
Mưa lớn kèm triều trường khiến hàng trăm mét bờ biển tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bị sạt lở nghiêm trọng. Ảnh: V.T.
Hàng nghìn mét vải lọc, hàng trăm khối đá hộc, cùng khối lượng lớn bao cát được các lực lượng dùng để đắp bờ, ngăn chặn bờ biển, với quyết tâm cao nhất, không để tiếp tục sạt lở, gây thiệt hại, đe dọa đến cuộc sống của các hộ kinh doanh, buôn bán dọc bờ biển.
Tại buổi kiểm tra, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế thăm hỏi, động viên các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ gia cố bờ kè biển. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng khẩn trương đánh giá tình hình thiệt hại và xây dựng phương án để khắc phục, sửa chữa không để nước biển xâm thực thêm.
Bên cạnh đó, nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thi công kè chống sạt lở bờ biển tránh không để biển xâm thực làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân sinh sống ven biển.
Ông Lê Trường Lưu cũng yêu cầu, chính quyền địa phương tiến hành cắm biển cảnh báo, khoanh vùng không cho người, phương tiện vào khu vực sạt lở; bố trí lực lượng trực canh, theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, thông tin, báo cáo kịp thời theo quy định; có phương án di dời người và tài sản của nhân dân ra khỏi khu vực sạt lở nguy hiểm.
Tỉnh Thừa Thiên - Huế huy động các lực lượng để gia cố bờ biển. Ảnh: N.B.
Trước diễn biến phức tạp của bão số 6, ông Lê Trường Lưu lưu ý, cấp ủy, chính quyền địa phương chủ động, khẩn trương triển khai các phương án ứng phó với bão số 6.
Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của bão số 6, từ tối 26/10 đến 19h ngày 28/10, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế có mưa to, mưa rất to. Tổng lượng mưa phổ biến 200-350 mm, có nơi trên 550 mm.
Trước đó, để đảm bảo an toàn về người và tài sản trước cơn bão số 6, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lên phương án sơ tán, di dời 16.349 hộ dân với 52.186 khẩu để ứng phó bão. Toàn bộ 1.884 phương tiện tàu thuyền với 10.685 lao động của địa phương đã vào bờ neo đậu, tránh trú bão an toàn.
Nguyễn Quốc
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/thua-thien-hue-khan-truong-khac-phuc-sat-lo-bo-bien-chu-dong-ung-pho-bao-so-6-10293132.html