Thừa Thiên Huế: Khen thưởng quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' 2024

Thừa Thiên Huế: Khen thưởng quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' 2024
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 16.10, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh Võ Quang Phú Đức (Trường Trung học Phổ thông chuyên Quốc Học Huế) là quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2024.
Biểu dương thành tích của Võ Quang Phú Đức trong cuộc thi vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cho biết: Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia là cuộc thi trí tuệ, thi đấu gian nan, căng thẳng, đòi hỏi khối lượng kiến thức khổng lồ.
Việc Võ Quang Phú Đức giành được ngôi vị quán quân là hành trình nỗ lực lớn, trở thành niềm tự hào của người dân Huế. Thành tích của Phú Đức cũng cho thấy hiệu quả trong công tác dạy học, bồi dưỡng của các thầy cô giáo, khẳng định chất lượng giáo dục, vị thế của Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế trên toàn quốc.
Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khen thưởng quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2024. Ảnh: TVB
Lãnh đạo UBND tỉnh bày tỏ kỳ vọng, những thành công ngày hôm nay sẽ là bệ phóng để “nhà vô địch” Đường lên đỉnh Olympia 2024 tiếp tục vươn cao, vươn xa trên con đường học tập, nghiên cứu khoa học.
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng gửi lời tri ân các thầy, cô giáo, gia đình, đặc biệt là thầy và trò Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế đã giúp đỡ, hỗ trợ, động viên Phú Đức trên hành trình đưa vinh quang về quê hương Thừa Thiên Huế.
Vinh dự, xúc động khi nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Võ Quang Phú Đức gửi lời cảm ơn đến gia đình, lãnh đạo tỉnh, Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 8.000 học sinh, người dân Huế đã có mặt tại Quảng trường Ngọ Môn để cổ vũ nhiệt tình, tiếp thêm cho em sức mạnh tinh thần để thi đấu hết mình, giành vòng Nguyệt quế vinh quang của Đường lên đỉnh Olympia.
Quán quân Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ tại buổi khen thưởng. Ảnh: TVB
Phú Đức cũng chia sẻ về ước mơ tương lai sẽ trở thành một lập trình viên máy tính để có thể đóng góp thật nhiều cho xã hội, cho sự phát triển công nghệ ở Việt Nam.
Trước đó, ngày 13.10, tại cuộc thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia” năm 2024, Võ Quang Phú Đức - học sinh lớp 12 chuyên Toán 1, Trường Trung học phổ thông chuyên Quốc Học Huế đã xuất sắc giành ngôi quán quân. Theo đó, Phú Đức là thí sinh thứ 3 mang vòng nguyệt quế về đất cố đô.
Tấn Tài
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/thua-thien-hue-khen-thuong-quan-quan-duong-len-dinh-olympia-2024-post393418.html