Thua Trung Quốc, ĐT Indonesia giành vé đi tiếp với điều kiện nào?

Thua Trung Quốc, ĐT Indonesia giành vé đi tiếp với điều kiện nào?
11 giờ trướcBài gốc
Cho đến trước khi gặp nhau, phong độ của ĐT Indonesia và ĐT Trung Quốc hoàn toàn trái ngược. ĐT Indonesia được đánh giá là một hiện tượng khi có liên tiếp ba trận hòa trước những đối thủ mạnh là Saudi Arabia, Australia và Bahrain.
Bảng C tại vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á
Trong khi đó, ĐT Trung Quốc lại chìm sâu vào thất vọng khi liên tiếp để thua cả ba trận đã đấu. Đó là thất bại trước các đội tuyển Nhật Bản (0-7), Saudi Arabia (1-2) và Australia (1-3).
Tuy nhiên khi tiếp đón Indonesia trên sân nhà, ĐT Trung Quốc đã trình diễn lối chơi khá thuyết phục. ĐT Trung Quốc đã giành chiến thắng 2-1 trước Indonesia để có những điểm số đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2026.
Với kết quả này, ĐT Indonesia đang đứng thứ 5 tại bảng C, bằng điểm Trung Quốc nhưng hơn về hiệu số. Tại vòng loại thứ ba khu vực châu Á, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có suất trực tiếp tham dự VCK World Cup 2026.
Hai đội đứng thứ ba và tư tại mỗi bảng đấu sẽ tiếp tục vào vòng loại thứ tư. Nghĩa là để giành vé đi tiếp, ĐT Indonesia cần nằm trong nhóm 4 đội dẫn đầu tại bảng C.
ĐT Indonesia đang kém đội đứng thứ tư là ĐT Bahrain với khoảng cách 2 điểm. Thầy trò HLV Shin Tae Yong vẫn còn 6 trận chưa đấu, đặc biệt trong đó có 4 trận được thi đấu trên sân nhà nên cơ hội để giành vé vào vòng loại thứ tư World Cup 2024 vẫn rất khả quan.
Như Đạt/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-thao/thua-trung-quoc-dt-indonesia-gianh-ve-di-tiep-voi-dieu-kien-nao-post1128717.vov