Thúc đẩy quan hệ, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu của hai địa phương

Thúc đẩy quan hệ, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu của hai địa phương
4 giờ trướcBài gốc
Đoàn đại biểu của TP. Huế chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn của TP. Saijo trong khuôn khổ chuyến thăm
Saijo là một đô thị ven biển thuộc tỉnh Ehime, nằm ở phía Tây Bắc đảo Shintoku. Với quy mô dân số hơn 100.000 người, Saijo được xem là một đô thị có quy mô vừa phải, trong đó người Việt được xem là cộng đồng người nước ngoài đông nhất với khoảng 500 người trong số 2.000 người nước ngoài sinh sống và làm việc tại đây.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, lãnh đạo TP. Huế đã tham dự phiên gặp gỡ do Hiệp hội giao lưu quốc tế Nhật Bản của TP. Saijo tổ chức với sự có mặt của lãnh đạo Trường đại học Kyoto cùng nhiều hội, hiệp hội và đại diện cộng đồng người Việt tại TP. Saijo. Đây là chuyến thăm và làm việc lần thứ hai tại Saijo của lãnh đạo thành phố tính từ khi hai địa phương chính thức ký kết thỏa thuận hữu nghị và hợp tác vào tháng 4/2018.
Theo lãnh đạo TP. Huế, qua quá trình hợp tác, thành phố đã có những hoạt động quảng bá cho ẩm thực truyền thống của Saijo với món mì Ramen được tổ chức tại các bữa ăn bán trú cho học sinh của trường tiểu học Phú Cát và được phía bạn đánh giá cao. Quan hệ phối hợp giữa Trường đại học Nông Lâm Huế - Đại học Kyoto - Đại học Ehime với TP. Saijo cũng đạt được nhiều kết quả tích cực thông qua việc tổ chức các hoạt động nghiên cứu và trao đổi các đoàn nghiên cứu sinh, sinh viên, giảng viên... giữa các bên.
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại phiên làm việc chính thức, lãnh đạo hai thành phố xác định thời gian tới cần tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác theo hướng tạo điều kiện để thúc đẩy quan hệ giao lưu giáo dục giữa các trường học, phát triển du lịch, cung cấp nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu phát triển của hai địa phương. Hai bên cũng đề cập đến định hướng tiếp tục duy trì và nâng tầm quan hệ hợp tác khi tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Dịp này, lãnh đạo và các thành viên của đoàn đã đến thăm các cơ sở sản xuất nông nghiệp, văn hóa, thư viện, trải nghiệm một số hoạt động trong khuôn khổ lễ hội truyền thống Saijo và kỷ niệm 20 năm hợp nhất các địa phương để hình thành nên thành phố Saijo hiện nay.
NGỌC THẮNG
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/theo-dong-thoi-su/thuc-day-quan-he-cung-cap-nguon-nhan-luc-phuc-vu-nhu-cau-cua-hai-dia-phuong-147139.html