Thực hiện có chất lượng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII

Thực hiện có chất lượng văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII
3 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị
Chủ trì hội nghị có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.
Gần 60 lượt góp ý cho các dự thảo
Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về dự thảo đề cương Báo cáo chính trị, đề cương Báo cáo kiểm điểm trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 - 2030; dự thảo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; công tác cán bộ và quán triệt một số văn bản của Trung ương mới ban hành.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho biết, tuy mới là dự thảo các đề cương, nhưng đây là bước khởi đầu rất quan trọng, định hướng cho việc chuẩn bị có chất lượng Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Vì vậy, yêu cầu hội nghị dành thời gian nghiên cứu kỹ lưỡng các tài liệu, thảo luận, cho ý kiến đối với các đề xuất cụ thể, nhất là nhận định, đánh giá thành quả qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; nhìn lại 35 năm xây dựng, phát triển tỉnh, cũng như phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình trọng điểm, nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp đột phá trong 5 năm đến.
Trong quá trình thảo luận, đã có 56 ý kiến của các đại biểu tại 4 tổ. Các ý kiến tập trung làm rõ mục tiêu, yêu cầu; các nội dung, phạm vi bao quát của dự thảo đề cương Báo cáo chính trị, đề cương Báo cáo kiểm điểm trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Các ý kiến góp ý đã mang tầm khái quát cao, thể hiện rõ những định hướng, động lực, đột phá phát triển của Thừa Thiên Huế trong 5 năm tới của thành phố Huế trực thuộc Trung ương. Nhiều ý kiến cũng đã đi sâu phân tích, làm rõ thêm nhiều nội dung quan trọng theo định hướng phát triển của tỉnh gắn với Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu, sau hội nghị, Tiểu ban Văn kiện tiếp thu các ý kiến của Tỉnh ủy; bổ sung, hoàn chỉnh và triển khai các bước tiếp theo đúng kế hoạch. Các thành viên trong Tiểu ban Văn kiện, Tổ giúp việc phát huy vai trò, trách nhiệm, dành thời gian, tâm sức, tổ chức làm việc nhóm và khảo sát thực tế để xây dựng nội dung Văn kiện Đại hội XVII bảo đảm tiến độ, với chất lượng cao nhất. Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban tổ chức phục vụ Đại hội XVII khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động, chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì thảo luận nhóm
Cũng tại hội nghị, các đại biểu được UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng quán triệt phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tiếp tục thực hiện Nghị quyết 33 của Trung ương, Nghị quyết 23 của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển con người và văn hóa Thừa Thiên Huế đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình quán triệt nội dung Chỉ thị số 37-CT/TW, ngày 10/7/2024 của Ban Bí thư về đổi mới công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 30/7/2024 của Ban Bí thư về đẩy mạnh công tác tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng quốc gia đến năm 2030 và những năm tiếp theo.
Tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ năm 2024
Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, hội nghị đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra và các đại biểu nhất trí thông qua Nghị quyết của hội nghị. Từ nay đến hết năm là thời điểm hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với tỉnh. Vì vậy, hội nghị yêu cầu các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm; tập trung công sức, trí tuệ; nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, quyết tâm hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết hội nghị
Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, để tổ chức thực hiện tốt các quyết nghị, kết luận của Tỉnh ủy, trong thời gian đến cần tập trung chỉ đạo tổ chức học tập, quán triệt nghiêm túc, kịp thời cụ thể hóa các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy để tổ chức thực hiện tốt tại địa phương, đơn vị. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng, phát triển con người và văn hóa Thừa Thiên Huế đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững theo Nghị quyết 33 của Trung ương.
Tập trung chỉ đạo đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công trong các tháng cuối năm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện 104, phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2024. Thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp quản lý thu, chống thất thu, thu đúng, thu đủ theo quy định, bảo đảm thu ngân sách năm 2024 đạt kế hoạch đề ra. Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Giải quyết, xử lý dứt điểm các vấn đề vướng mắc, tồn đọng liên quan đến cơ sở đất đai theo Luật Đất đai mới.
“Bên cạnh đó, các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chú trọng những chủ đề lớn, trọng tâm từ nay đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Huế, di sản văn hóa Huế; những thành quả, kết quả đạt được trong tiến trình nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Triển khai mạnh mẽ và đi vào chiều sâu, thực chất các phong trào xây dựng Huế “Xanh - sạch – sáng”, tạo sự phấn khởi, khí thế mới và động lực mới trong toàn hệ thống Chính trị và Nhân dân”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu yêu cầu.
ĐỨC QUANG
Nguồn Thừa Thiên Huế : https://baothuathienhue.vn/chinh-tri-xa-hoi/theo-dong-thoi-su/thuc-hien-co-chat-luong-van-kien-trinh-dai-hoi-dang-bo-tinh-lan-thu-xvii-146910.html