Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị

Thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở góp phần tạo sự đoàn kết, thống nhất trong toàn đơn vị
7 giờ trướcBài gốc
Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy BĐBP Hà Giang phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Tiến Thắng
Qua 15 năm thực hiện, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang đã quán triệt nghiêm nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về tiếp tục đẩy mạnh, xây dựng và thực hiện QCDCCS đến các cơ quan, đơn vị, xây dựng các tổ chức Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, năng lực lãnh đạo; sức chiến đấu của cấp ủy các cấp có nhiều chuyển biến tích cực. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị phát huy tốt trách nhiệm trong quản lý, điều hành của người chỉ huy, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của toàn đơn vị. Chế độ nền nếp, chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội đồng quân nhân và tổ chức quần chúng được nâng lên.
Bên cạnh đó, hoạt động đối thoại dân chủ, thực hiện chế độ sinh hoạt Ngày chính trị, văn hóa tinh thần được các đơn vị quan tâm chú trọng, duy trì và tổ chức tốt đối thoại trực tiếp giữa cấp ủy, chỉ huy các cấp với cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Từ năm 2010 đến nay, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang đã trực tiếp tổ chức đối thoại với cán bộ, chiến sĩ cơ quan, đơn vị được 225 buổi/7.892 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tổ chức đối thoại trực tiếp được 2.284 buổi/80.206 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Các biểu hiện thiếu dân chủ, quan liêu ở các cơ quan, đơn vị giảm rõ rệt. Quyền làm chủ của cán bộ, chiến sĩ được đảm bảo; mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong nội bộ và đoàn kết quân - dân ngày càng được tăng cường; tỷ lệ tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh, đơn vị đạt vững mạnh toàn diện hằng năm đều tăng.
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Thắng
Thông qua tổ chức thực hiện QCDCCS, chỉ huy các cấp kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ để đề ra những giải pháp thực hiện dân chủ về chính trị, kinh tế, quân sự, văn hóa - tinh thần, bảo đảm công bằng, giữ vững ổn định đơn vị, xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá những kết quả đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chỉ ra một số hạn chế, tồn tại, để khắc phục triển khai thực hiện QCDCCS trong thời gian tới, phát huy dân chủ gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang trao giấy khen tặng các tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện QCDCCS trong Quân đội. Ảnh: Tiến Thắng
Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Đào Hồng Hà, Chính ủy BĐBP Hà Giang nhấn mạnh, việc đẩy mạnh xây dựng và thực hiện QCDCCS trong quân đội có ý nghĩa quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong BĐBP Hà Giang tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng và thực hiện QCDCCS. Cấp ủy, chỉ huy các cấp chủ động xây dựng, sửa đổi bổ sung, kiện toàn hệ thống các quy chế, quy định đúng hướng dẫn của cấp trên, cụ thể hóa nội dung phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị. Phát huy dân chủ trên 3 lĩnh vực chính trị, quân sự, kinh tế đời sống, giải quyết kịp thời mọi vướng mắc của quân nhân, xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết quân, dân. Đặc biệt, thực hiện có hiệu quả sinh hoạt Ngày chính trị, văn hóa, tinh thần; tạo sự đoàn kết thống nhất cao trong toàn đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
Nhân dịp này, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện QCDCCS trong Quân đội.
Tiến Thắng-Dân Chủ
Nguồn Biên Phòng : https://bienphong.com.vn/thuc-hien-quy-che-dan-chu-co-so-gop-phan-tao-su-doan-ket-thong-nhat-trong-toan-don-vi-post481760.html