Thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Đắk Nông

Thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Đắk Nông
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu chỉ đạo tại Phiên chính thức Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Nông lần thứ IV, năm 2024, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh, việc thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng cần được xem là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của các cấp, các ngành và các địa phương.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông khẳng định, sau 20 năm tái lập, Đắk Nông đã đạt được những thành tựu nổi bật tạo tiền đề cho tỉnh tự tin vững bước tiến lên xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong những năm tới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông khẳng định, sau 20 năm tái lập, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước từ Trung ương đến địa phương, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được những thành tựu nổi bật, tạo tiền đề cho tỉnh tự tin vững bước tiến lên xây dựng đất nước ngày càng phát triển trong những năm tới. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào các DTTS trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông đến dự, chung vui cùng đại hội
Đồng chí Ngô Thanh Danh đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm và lộ trình thực hiện từ nay đến hết năm 2030 hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình hành động thực hiện Chiến lược công tác dân tộc giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Thủ tướng Chính phủ.
Các cấp, ngành và các địa phương tập trung quán triệt, tuyên truyền sâu rộng chiến lược công tác dân tộc đến toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động về ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, toàn thể Nhân dân đối với công tác dân tộc.
Việc thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng cần được xem là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của các cấp, các ngành và các địa phương.
Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh thăm hỏi, chúc sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuân
Các cấp, ngành cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả và kịp thời các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước; lồng ghép các nguồn lực, các chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện tốt các chính sách dân tộc, giảm nghèo, xây dựng thôn, bon, buôn theo hướng phát triển bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các DTTS, các thôn, bon, buôn, xã đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Ngô Thanh Danh yêu cầu, cấp ủy đảng, chính quyền cần huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị nhằm tổ chức thực hiện tốt công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc trong thời gian tới. Các cấp, ngành, địa phương cần phát huy vai trò cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể, đội ngũ cốt cán, người có uy tín trong việc chăm lo, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho đồng bào DTTS.
Tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Đắk Nông tặng hoa đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và các đại biểu tham dự Đại hội
Cấp ủy, chính quyền các cấp phát huy tiềm năng và lợi thế của địa phương, phát triển đa dạng các mô hình kinh tế hộ gia đình theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm, phát triển kinh tế hàng hóa; hỗ trợ đồng bào phát triển chăn nuôi, phát triển kinh tế trang trại, tổ hợp tác, hợp tác xã.
Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phổ biến, tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong vùng đồng bào các DTTS trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cần được chú trọng. Quan tâm bảo tồn và phát triển giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS; xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đào tạo, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, đồng chí Ngô Thanh Danh trao tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển”
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, đồng bào DTTS phát huy tính tự lực tự cường, không trông chờ ỷ lại, đoàn kết yêu thương nhau, giúp đỡ lẫn nhau, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước cũng như cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng bào DTTS ra sức thi đua, hăng hái lao động sản xuất để thoát nghèo, vươn lên làm giàu một cách chính đáng.
Sau Đại hội, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục tăng cường quán triệt về thành công, Quyết tâm thư của Đại hội, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Thông qua đó phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, tạo khí thế thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV và các sự kiện chính trị, lịch sử lớn của đất nước, tỉnh.
Các đại biểu tham dự đại hội
Đồng chí Ngô Thanh Danh tin tưởng, Đắk Nông sẽ có những bước phát triển đột phá, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần cần cù, chịu khó, tính sáng tạo hăng hái thi đua lao động sản xuất, tương trợ giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn thách thức xây dựng tỉnh phát triển bền vững, trở thành “Tỉnh mạnh - Dân giàu - Thiên nhiên tươi đẹp - Xã hội nghĩa tình”.
Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Đắk Nông lần thứ IV bức trướng mang dòng chữ “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển”.
Nhóm PV
Nguồn Đắk Nông : https://baodaknong.vn/thuc-hien-tot-chinh-sach-dan-toc-cua-dang-la-nhiem-vu-quan-trong-va-thuong-xuyen-cua-dak-nong-231707.html