Thực hiện xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn

Thực hiện xử lý cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn
3 giờ trướcBài gốc
Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn.
UBND tỉnh yêu cầu tổ chức triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 35/CT-TTg và kế hoạch này; quán triệt toàn thể CBCCVC gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT và xử lý kỷ luật nghiêm đối với CBCCVC vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm theo đúng quy định. Trong đó, tập trung xác định việc phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ trong chấp hành pháp luật về giao thông có ý nghĩa rất quan trọng để định hình lại thói quen chấp hành pháp luật, trước hết là pháp luật giao thông, cũng như các quy định khác của pháp luật trong toàn xã hội. Tuyệt đối không vì thành tích của cơ quan, đơn vị, địa phương mà xem nhẹ việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông. Nghiêm túc rà soát, đánh giá thực trạng CBCCVC, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng thời gian vừa qua. Từ đó đề ra các giải pháp chấn chỉnh, phòng ngừa, ngăn chặn trong thời gian tiếp theo.
Tuyên truyền trên các trang thông tin báo chí, mạng xã hội, fanpage của ngành, cơ quan, đơn vị, đoàn thể; quán triệt trực tiếp tại các hội nghị, cuộc họp, sinh hoạt chi bộ, đoàn thể... nội dung Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phổ biến kế hoạch và bổ sung các nội dung Chỉ thị số 35/CT- TTg vào chương trình công tác chính trị tư tưởng, kế hoạch tuyên truyền phổ biến pháp luật hằng năm, trong đó chú trọng tuyên truyền về quy định của pháp luật, các mức xử phạt với cảnh báo về nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) do vi phạm quy định về nồng độ cồn phù hợp với đặc điểm cơ quan, đơn vị, môi trường công tác, thực trạng đội ngũ CBCCVC và tập quán địa phương; cảnh báo về ảnh hưởng của việc sử dụng đồ uống có cồn đến khả năng điều khiến phương tiện, khả năng điều khiển hành vi khi làm việc với lực lượng thi hành công vụ; cảnh báo về trách nhiệm hành chính (hình sự) trong việc giao phương tiện cho người mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn điều khiển, gây TNGT. Qua đó, tạo nhận thức đúng đắn cho CBCCVC, chiến sĩ lực lượng vũ trang; hình thành ý thức, thói quen “đã uống rượu, bìa không lái xe”; không để nhân dân phản ánh về tác phong, văn hóa, ứng xử thiếu chuẩn mực do ảnh hưởng của rượu, bia; tránh việc phải xem xét xử lý kỷ luật, thậm chí để mất cán bộ do vi phạm quy định về nồng độ cồn, gây TNGT, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm.
Khi có thông báo của cơ quan chức năng về việc CBCCVC thuộc phạm vi quản lý vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm, cơ quan quản lý cán bộ căn cứ quy định của pháp luật về kỷ luật CBCCVC và quy định riêng của cơ quan, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý nghiêm theo quy định; việc xử lý phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục, nghiêm cấm việc bao che, giấu giếm khuyết điểm cho CBCCVC vi phạm và định kỳ hằng năm trao đối kết quả xử lý kỷ luật với cơ quan gửi thông báo vi phạm để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ.
Xem xét trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng CBCCVC có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời CBCCVC có hành vi vi phạm thuộc thấm quyền quản lý.
Phối hợp và tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, phương tiện thông tin đại chúng tham gia phát hiện và góp ý, phê phán trước công luận về hành vi vi phạm pháp luật giao thông của CBCCVC, nhất là việc điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng đồ uống có cồn.
Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, Thành phố có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; căn cứ nội dung kế hoạch này, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.
P.V
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/thuc-hien-xu-ly-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-chien-si-trong-luc-luong-vu-trang-vi-pham-quy-dinh-ve-die-3172895.html