Thực phẩm bốc mùi bị cho là đồ bỏ giờ thành đặc sản bổ dưỡng, 220.000 đồng/kg

Thực phẩm bốc mùi bị cho là đồ bỏ giờ thành đặc sản bổ dưỡng, 220.000 đồng/kg
4 giờ trướcBài gốc
Có thể không có nhiều người biết, trong các bộ phận của con bò thì đuôi bò được xem là bộ phận bán chạy nhất. Đối với nhiều người, ngày trước đuôi bò là thứ không ăn được vì quan niệm “có cái gì mà ăn” nhưng giờ nó lại được ưa chuộng đến nỗi được xem là đặc sản vì có thể nấu được nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng.
Đuôi bò là thứ ngày xưa ai cũng mang vứt nhưng giờ thành đặc sản vừa ngon vừa bổ.
Đuôi bò ngày trước bị vứt đi một phần nó không được xếp vào bất kì loại thịt nào như là thịt thành phẩm hay nội tạng. Đuôi bò có lớp da dày bao quanh, bên trong là sụn và gân.
Trước đây, chỉ có nhà nghèo mới ăn đuôi bò vì nó là bộ phận thừa bỏ đi, không mang đi mua bán. Một phần nữa là đuôi bò có mùi không mấy ấn tượng nên ít ai biết nó có thể ăn được.
Đuôi bò có mùi nặng, ngày xưa chỉ cho nhà nghèo ăn, giờ là đặc sản ai cũng săn lùng.
Tuy nhiên, hiện tại đuôi bò lại là thứ bán chạy có khi còn hơn cả thịt bắp bò, thịt nạc vai hay ba chỉ. Mỗi con bò chỉ có một đuôi nên số lượng đuôi bò cực kỳ giới hạn. Nhiều người muốn mua đuôi bò về ăn chỉ có thể chờ lúc hàng vừa lên kệ ở siêu thị hoặc phải đi chợ thật sớm mới có thể mua được.
Muốn mua được loại đặc sản này cực kỳ khó, phải săn từ sáng sớm vì số lượng ít lại rất được ưa chuộng.
Đuôi bò có mùi hôi nên phải sơ chế rất kỳ công mới dùng được. Người ta sẽ cạo sạch phần lông đuôi bò còn sót lại sau đó rửa sạch qua với rượu, rồi lại dùng muối trộn với gừng chà xát bên ngoài để loại bỏ đi nhờn và mùi hôi. Một số người kỹ tính còn phải chần qua rượu hay nước đun sôi để loại bỏ tạp chất.
Những năm gần đây, đuôi bò trở thành món ăn đặc sản được rất nhiều người ưa chuộng. Các món ăn làm từ đuôi bò như đuôi bò sốt vang, đuôi bò ngâm giấm hay là lẩu đuôi bò trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Phần đuôi bò có sụn sần sật cực kỳ thích hợp để làm mồi nhậu.
Lẩu đuôi bò có thể xem là một loại đặc sản người ăn người mê.
Đuôi bò hầm là món ăn khoái khẩu của nhiều người.
Trở thành đặc sản thơm ngon, người ta còn phát hiện ra nhiều công dụng bất ngờ của đuôi bò khi chứa nhiều chất dinh dưỡng và giàu collagen tốt cho da và tóc. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyến cáo những người có bệnh về tim mạch, mỡ trong máu hay gút thì nên hạn chế ăn đuôi bò.
Quỳnh Trang
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/an-choi-kham-pha/thu-ngay-xua-bi-dem-vut-gio-thanh-dac-san-ngon-bo-co-huong-vi-la-202410010155040664.html