Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood

Thương hiệu kem Merino và Celano về tay Nutifood
6 giờ trướcBài gốc
Hai thương hiệu kem nổi tiếng là Merino và Celano đã chính thức về tay Nutifood. Ảnh: Foody.
CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa thông báo hoàn tất các thủ tục đầu tư để nắm giữ 51% cổ phần của CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods).
Với tỷ lệ sở hữu này, Nutifood sẽ trở thành công ty mẹ nắm quyền kiểm soát của Kido Foods. Kido Group vẫn giữ 49% cổ phần còn lại của Kido Foods.
Trước đó vào năm 2023, Kido Group đã chuyển nhượng hơn 24% vốn của Kido Foods cho đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty này ở mức khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD).
Động thái nâng sở hữu lên mức 51% giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, đồng thời là "bước đệm" để nhảy vào ngành hàng lạnh.
"Việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng từ lĩnh vực dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Đồng thời, thương vụ này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí... trên cả nước", ông Trần Bảo Minh, Phó chủ tịch HĐQT Nutifood chia sẻ.
Tính đến năm 2023, dữ liệu từ Euromonitor ghi nhận Kido nắm giữ 44,5% thị trường kem, trong đó chỉ riêng Merino và Celano đã chiếm lần lượt 24,2% và 19,2% thị phần, cao hơn con số toàn ngành hàng kem của 2 đối thủ là Unilever và Vinamilk.
Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại Củ Chi (TP.HCM) và Bắc Ninh để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/thuong-hieu-kem-merino-va-celano-ve-tay-nutifood-post1499637.html