Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước

Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước
6 giờ trướcBài gốc
Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực V Nguyễn Đức Sỹ (bìa trái) trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm toán nhà nước cho Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang Đỗ Thanh Bình (giữa) và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kiên Giang Mai Văn Huỳnh.
Tại buổi lễ, Kiểm toán Nhà nước khu vực V đã báo cáo kết quả thực hiện quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND tỉnh Kiên Giang giai đoạn 2013-2023.
Những năm qua, mối quan hệ phối hợp công tác giữa Kiểm toán Nhà nước với Thường trực HĐND, UBND các tỉnh, thành phố nói chung và tại tỉnh Kiên Giang nói riêng ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả, góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi cơ quan; nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước và trong tổ chức các hoạt động giám sát, quản lý, điều hành ngân sách nhà nước tại các địa phương.
Hàng năm, Kiểm toán Nhà nước đã ủy quyền cho Kiểm toán Nhà nước khu vực V làm việc với Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các đơn vị có liên quan về dự kiến kế hoạch kiểm toán năm của Kiểm toán Nhà nước, từ đó đi đến thống nhất để giảm thiểu sự trùng lặp, chồng chéo giữa kế hoạch kiểm toán với kế hoạch thanh tra của địa phương.
Đồng thời, các bên đã tăng cường phối hợp trong công tác phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố các vụ việc có dấu hiệu tội phạm về tham nhũng, kinh tế, tiêu cực.
Đặt biệt, trong bối cảnh hiện nay, việc điều chỉnh, bổ sung phương thức phối hợp phù hợp với tình hình thực tiễn, phù hợp với định hướng xây dựng Chính phủ số là việc làm hết sức cần thiết, góp phần thắt chặt mối mối quan hệ phối hợp công tác và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi bên, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế phối hợp trong thời gian tới…
Tin và ảnh: TÂY HỒ
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/trong-tinh/thuong-truc-tinh-uy-kien-giang-nhan-ky-niem-chuong-vi-su-nghiep-kiem-toan-nha-nuoc-22609.html