Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Tân Phú về xây dựng nông thôn mới và quy hoạch cán bộ

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Tân Phú về xây dựng nông thôn mới và quy hoạch cán bộ
2 giờ trướcBài gốc
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Dự buổi làm việc có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đào Văn Phước, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Xuân Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, sở, ngành của tỉnh.
Lãnh đạo huyện Tân Phú cho biết, đến nay huyện có 12/17 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao và đã hoàn thành hồ sơ 2 xã Phú Bình, Phú Lâm trình UBND tỉnh xét công nhận xã NTM kiểu mẫu. Huyện không còn hộ nghèo A theo chuẩn của Trung ương, còn 316 hộ nghèo B. Sự nghiệp văn hóa, xã hội, bảo vệ môi trường có chuyển biến tích cực, an ninh trật tự được giữ vững...
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Đào Văn Phước phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Để Tân Phú tiếp tục có điều kiện phát triển, lãnh đạo huyện đã nêu một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị với tỉnh quan tâm tháo gỡ. Trong đó kiến nghị tỉnh sớm triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ thực hiện công trình nâng cấp đường dây trung thế kết hợp xây dựng mới lưới điện nhằm bảo đảm cung cấp điện cho khu vực xã Thanh Sơn và xã Phú An.
Về quy hoạch cán bộ cấp huyện và cấp cơ sở, cán bộ khi đưa vào quy hoạch cơ bản được rà soát, thẩm định kỹ về điều kiện, tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và lý luận chính trị. Tỷ lệ cán bộ nữ được quy hoạch đạt 42,54% và tỷ lệ cán bộ trẻ là 55,24%.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phương Hằng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận, Tân Phú là huyện có nhiều khó khăn so với các địa phương khác trong tỉnh, như đã rất nỗ lực trong xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Điều này thể hiện trách nhiệm lớn trước dân của đội ngũ cán bộ toàn huyện.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng trao đổi về một số kiến nghị của huyện. Ảnh: Phương Hằng
Đồng chí đề nghị, huyện tiếp tục có các giải pháp để thực hiện đạt các tiêu chí, chỉ tiêu của huyện NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Bởi tính đến thời điểm này, Tân Phú chưa đạt 5/9 tiêu chí và 5/36 chỉ tiêu huyện NTM; chưa đạt 6/9 tiêu chí và 7/38 chỉ tiêu huyện NTM nâng cao. Có một số tiêu chí cần nguồn lực mới thực hiện được, nhưng có tiêu chí không cần nguồn lực vẫn thực hiện được, đó là phân loại rác thải rắn tại nguồn. Do đó huyện phải đẩy mạnh tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người dân, người dân là chủ thể trong xây dựng NTM.
Vừa phát huy vai trò chủ thể của nhân dân, huyện cũng cần tìm kiếm các nguồn lực từ bên ngoài, như kêu gọi sự giúp đỡ từ các địa phương khác và xã hội hóa để tạo điều kiện cho Tân Phú phát triển nhanh hơn.
Lãnh đạo huyện báo cáo về công tác cán bộ của huyện. Ảnh: Phương Hằng
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh quan tâm hỗ trợ nguồn lực cho Tân Phú, mặc dù nguồn ngân sách của tỉnh rất khó khăn nhưng cái gì cấp thiết, giúp nâng cao đời sống nhân dân thì xem xét bố trí cho hợp lý.
Về công tác cán bộ, tiếp tục giữ vững đoàn kết trong Đảng bộ huyện, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Sớm kiện toàn đủ cấp ủy viên ở những nơi còn thiếu, khuyết. Tăng cường công tác thẩm tra, xác minh hồ sơ, kết luận tiêu chuẩn chính trị để đảm bảo cho công tác nhân sự đại hội Đảng bộ huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2025-2030.
Phương Hằng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202409/thuong-truc-tinh-uy-lam-viec-voi-huyen-uy-tan-phu-ve-xay-dung-nong-thon-moi-va-quy-hoach-can-bo-4c75a17/