Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu

Thường trực Tỉnh ủy thăm, tặng quà gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu
9 giờ trướcBài gốc
* Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, cùng Đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà gia đình ông Diệp Minh Tài, ở tổ dân phố Tam Thái, thị trấn Hóa Thượng (Đồng Hỷ).
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng đến thăm, tri ân, động viên gia đình ông Diệp Minh Tài.
Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của gia đình; bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của ông Diệp Minh Tài và gia đình đối với địa phương cũng như việc gìn giữ, phát huy những giá trị văn hóa của dân tộc, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Việt Hùng thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của gia đình ông Diệp Minh Tài.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, với sự hiểu biết và niềm đam mê của mình, ông Diệp Minh Tài sẽ tiếp tục phát huy vai trò hạt nhân trong việc gìn giữ, phát triển và lan tỏa sâu rộng những giá trị văn hóa của dân tộc Sán Dìu nói riêng, cộng đồng các DTTS nói chung.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng quà gia đình ông Diệp Minh Tài.
Ông Diệp Minh Tài (sinh năm 1946), dân tộc Sán Dìu, là Nghệ nhân dân gian, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Soọng cô của tổ dân phố và là thủ nhang đình làng Tam Thái. Những năm qua, ông luôn quan tâm ghi chép, sưu tầm, lưu giữ những làn điệu Soọng cô cũng như tập quán văn hóa tốt đẹp của dân tộc Sán Dìu để truyền lại cho con cháu. Ông là thương binh hạng 4/4, từng là Chi hội trưởng Cựu chiến binh, Trưởng Ban Công tác mặt trận. Ông và gia đình luôn chấp hành tốt và vận động con cháu, người dân thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
* Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đến thăm, tặng quà gia đình ông Hứa Ngọc Lâm, sinh năm 1946, người dân tộc Tày, là thương binh, bị nhiễn chất độc hóa học, hiện sinh sống tại xóm Phai Đá, xã Kim Phượng (Định Hóa). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Định Hóa.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Sơn tặng quà gia đình ông Hứa Ngọc Lâm.
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn thông tin đến gia đình kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ IV; khẳng định Đại hội là sự quan tâm to lớn của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương với công tác dân tộc. Đồng chí nhấn mạnh, trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có đóng góp rất lớn của các gia đình, cá nhân là người DTTS tiêu biểu nói riêng, cộng đồng các DTTS trên địa bàn tỉnh nói chung.
Đồng chí Phạm Hoàng Sơn hỏi thăm sức khỏe, đời sống của gia đình ông Hứa Ngọc Lâm.
Đồng chí mong muốn ông Hứa Ngọc Lâm và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống, tham gia và đóng góp tích cực vào xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là mục tiêu duy trì và phát huy kết quả Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.
Lãnh đạo huyện Định Hóa tặng quà gia đình ông Hứa Ngọc Lâm.
Xúc động trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, ông Hứa Ngọc Lâm bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của tỉnh, nguyện phát huy vai trò tuổi cao, gương sáng, chỉ bảo, động viên con cháu phát triển kinh tế gia đình, đóng góp xây dựng địa phương.
* Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đến thăm, tặng quà gia đình ông Nông Sán Hoa, dân tộc Nùng, cán bộ tiền khởi nghĩa, ở xóm Cao Lầm, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai. Cùng đi có đại diện các sở, ban, ngành và huyện Võ Nhai.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Dũng tặng quà gia đình ông Nông Sán Hoa.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ tri ân sâu sắc với những đóng góp của ông Nông Sán Hoa, người có công đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sự phát triển của địa phương.
Đồng chí Nguyễn Huy Dũng ân cần thăm hỏi sức khỏe ông Nông Sán Hoa và gia đình.
Đồng chí mong muốn gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, góp phần củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh; tiếp tục tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh và giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Nhóm P.V
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/thoi-su-thai-nguyen/202410/thuong-truc-tinh-uy-tham-tang-qua-gia-dinh-dan-toc-thieu-so-tieu-bieu-c2020c4/