Thượng tướng Phạm Hoài Nam: Phải có chế độ chính sách xứng đáng hơn đối với quân nhân chuyên nghiệp

Thượng tướng Phạm Hoài Nam: Phải có chế độ chính sách xứng đáng hơn đối với quân nhân chuyên nghiệp
2 giờ trướcBài gốc
Phó đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân chủ trì. Cùng dự có Trung tướng Vũ Văn Sỹ, Cục trưởng Cục Quân lực, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam; Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân.
Luật QNCN, CN&VCQP được ban hành góp phần hoàn thiện hệ thống pháp luật, cùng với các nghị định của Chính phủ, thông tư, hướng dẫn thi hành của Bộ Quốc phòng là cơ sở pháp lý quan trọng để các cấp, các ngành, các đơn vị trong Quân chủng áp dụng, thực hiện. Đảng ủy Quân chủng đã lãnh đạo các đơn vị tập trung rà soát, xây dựng các văn bản, quy chế lãnh đạo, thường xuyên cập nhật bổ sung sát với nghị định của Chính phủ, thông tư, hướng dẫn của Bộ Quốc phòng. Cấp ủy các cấp đã ban hành, bổ sung, điều chỉnh kịp thời quy chế lãnh đạo công tác quân lực.
Phó đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân chủ trì hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.
Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan, đơn vị các cấp thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục luật, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành cho các đối tượng bằng nhiều hình thức, phương pháp sát với đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Đội ngũ QNCN, CN&VCQP được tuyển chọn, tuyển dụng hằng năm đã bổ sung kịp thời cho các cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, lao động sản xuất; là nguồn lực quan trọng để xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.
Toàn Quân chủng thực hiện nghiêm, đầy đủ các chế độ, chính sách như nâng bậc, điều chỉnh, chuyển nhóm, nâng loại, nâng ngạch lương, phong, thăng cấp bậc quân hàm cho QNCN đúng quy định, trình tự, thủ tục trong xem xét, quyết định. Quân chủng đã thường xuyên quan tâm đúng mức đến công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ QNCN, CN&VCQP đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, bắt kịp với xu hướng phát triển của VKTBKT hiện đại.
Thượng tướng Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phát biểu chỉ đạo, Thượng tướng Phạm Hoài Nam biểu dương Quân chủng Hải Quân đã làm tốt công tác chuẩn bị cho hội nghị tổng kết luật, bảo đảm chu đáo, chặt chẽ. Các tham luận tại hội nghị đã nêu bật những kết quả trong thi hành luật và đề xuất một số nội dung bất cập cần sửa đổi, bổ sung. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh, thời gian qua, Quân chủng Hải quân thực hiện rất tốt các nhiệm vụ được giao, là lực lượng nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Quân chủng đã làm chủ VKTBKT hiện đại và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ lớn, chiến lược, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng ghi nhận, đánh giá cao, trong đó có sự đóng góp của đội ngũ QNCN, CN&VCQP là lực lượng “xương sống” của Hải quân.
Thượng tướng Phạm Hoài Nam gợi mở một số nội dung để hội nghị thảo luận như: Những khó khăn, vướng mắc, đề xuất sử dụng QNCN, CN&VCQP; phong, thăng quân hàm QNCN, hạn tuổi phục vụ tại ngũ; điều kiện thôi phục vụ, các nội dung, chương trình, đào tạo, bồi dưỡng, nâng bậc lương, thực hiện phụ cấp về nhà ở; bố trí, sử dụng QNCN ở những đơn vị được trang bị VKTBKT hiện đại đòi hỏi có trình độ trên sơ cấp; tiếp tục thực hiện thông tư, đề xuất sửa đổi vận dụng tối đa những ưu đãi tốt nhất cho QNCN.
Quân chủng Hải quân trao Bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Luật Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng năm 2015.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó đô đốc Trần Thanh Nghiêm yêu cầu hội nghị quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các quy định của luật; quan tâm chăm lo chế độ, chính sách; có chính sách ưu tiên, đãi ngộ QNCN, CN&VCQP công tác ở vùng sâu, vùng xa, hải đảo, các đơn vị đặc thù bằng nhiều biện pháp khác nhau, đặc biệt là khen thưởng thường xuyên và đột xuất...
Tin, ảnh: HƯỞNG TUẤN - PHƯƠNG TÍNH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thuong-tuong-pham-hoai-nam-phai-co-che-do-chinh-sach-xung-dang-hon-doi-voi-quan-nhan-chuyen-nghiep-795871