Thủy cung ở Trung Quốc sử dụng cá mập voi phiên bản robot

Thủy cung ở Trung Quốc sử dụng cá mập voi phiên bản robot
7 giờ trướcBài gốc
Theo trang Oddity Central (Anh), thủy cung này rộng 60.000 mét vuông này đã thu hút khoảng 100.000 du khách trong tuần đầu tiên. Tuy nhiên, doanh thu “khủng” đó đã bị lu mờ bởi tranh cãi về một con cá mập voi robot.
Một số phương tiện truyền thông của Trung Quốc cho hay nhiều du khách đã thất vọng khi thấy con cá mập voi robot bơi trong thủy cung mà không phải là cá mập thật. (Nguồn: O.C)
Một số phương tiện truyền thông của Trung Quốc cho hay nhiều du khách đã thất vọng khi thấy con cá mập voi robot bơi trong thủy cung mà không phải là cá mập thật, đặc biệt là Xiaomeisha Sea World không thông báo trước với du khách rằng thủy cung này không có cá mập thật.
Một du khách phàn nàn trên mạng xã hội: “Thủy cung này không đủ lớn và ngay cả cá mập voi cũng là nhân tạo. Đến 3 giờ chiều, nhiều người đã yêu cầu hoàn lại tiền”.
Sau cuộc tranh cãi gay gắt ngay sau khi mở cửa, Xiaomeisha Sea World giải thích rằng thủy cung này đã đầu tư hàng triệu nhân dân tệ vào cá mập voi robot, như một cách để lách luật bảo vệ động vật của Trung Quốc cấm buôn bán cá mập voi, hạn chế cắt vi cá mập.
Thông cáo báo chí của thủy cung cũng chỉ ra rằng công ty không có ý định lừa đảo du khách, mà chỉ cung cấp cho họ một giải pháp thay thế tiên tiến về mặt công nghệ.
Lời giải thích chính thức của thủy cung không làm lắng dịu đi làn sóng tranh cãi. Nhiều du khách chỉ ra rằng vấn đề không phải việc thủy cung này lách luật cấm buôn bán cá mập voi dưới bất kỳ hình thức nào, mà là bởi họ đã quảng cáo sai sự thật.
Xiaomeisha Sea World chỉ cần đơn giản thông báo với du khách rằng họ không thể trưng bày cá mập voi thật, và thay thế chúng bằng robot.
Một người viết trên Weibo: “Với mục đích bảo vệ động vật, thà họ không trưng bày con cá mập nào còn hơn là trưng bày cá mập giả".
Mặc dù không rõ công ty nào đã phát triển con cá mập robot này, người ta tin rằng đây là sản phẩm của Công ty Shanyang – nơi đã công bố phát triển con cá mập voi robot đầu tiên trên thế giới vào tháng 8. Con cá robot này dài 5 mét, nặng 350 kg và có thể bơi, nổi, lặn và mở miệng giống hệt cá mập thật.
(theo TTXVN)
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/thuy-cung-o-trung-quoc-su-dung-ca-map-voi-phien-ban-robot-290807.html