Tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phù Cừ năm 2024

Tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện Phù Cừ năm 2024
4 giờ trướcBài gốc
Lực lượng dân quân, tự vệ luyện tập chuẩn bị diễn tập KVPT huyện
Diễn tập KVPT huyện Phù Cừ năm 2024 với đề mục “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, làm tốt công tác tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ”. Đây là cuộc diễn tập với quy mô lớn, phạm vi rộng, có sự tham gia của nhiều lực lượng gồm các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân, lực lượng vũ trang của huyện. Mục đích của cuộc diễn tập nhằm phát huy sức mạnh của nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân; kết hợp kinh tế với quốc phòng, quốc phòng với an ninh trong KVPT huyện, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, trình độ chỉ huy tổ chức hiệp đồng và năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an, các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng hoạt động của KVPT huyện; nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ các cấp về KVPT tại địa phương. Nội dung của diễn tập gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là chuyển LLVT vào các trạng thái SSCĐ, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 là tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; giai đoạn 3 là thực hành tác chiến phòng thủ.
Xác định diễn tập KVPT là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện trong năm 2024, Huyện ủy, UBND huyện đã đưa nội dung diễn tập vào các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự, quốc phòng và kế hoạch, chương trình công tác; thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức diễn tập KVPT huyện, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đảm bảo mọi công tác chuẩn bị được thực hiện đồng bộ, chặt chẽ, đáp ứng tốt nhiệm vụ. Để cuộc diễn tập diễn ra thành công, Huyện ủy, UBND huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực quốc phòng, an ninh, nhất là nhiệm vụ diễn tập KVPT. Cấp ủy, chính quyền các địa phương, các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện đổi mới mạnh mẽ, toàn diện cả nội dung, hình thức, biện pháp tuyên truyền, giáo dục, phù hợp với nhận thức của từng đối tượng, đặc điểm, nhiệm vụ của địa phương. Trong đó, tập trung tuyên truyền, giáo dục vai trò, tầm quan trọng của cuộc diễn tập KVPT để cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân nắm chắc các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, các tình huống về quốc phòng, an ninh. Thông qua công tác tuyên truyền, giáo dục, nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp, các ngành được nâng lên, đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị thực hiện tốt nhiệm vụ diễn tập.
Thực hiện công tác chuẩn bị diễn tập, Ban CHQS huyện đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo từ khâu xây dựng, triển khai thực hiện nghị quyết, ban hành các chỉ thị, kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT huyện (Ban Chỉ đạo huyện) đến việc tổ chức khảo sát, xây dựng ý định diễn tập, xin ý kiến cấp trên. Trên cơ sở chỉ thị của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và ý định diễn tập đã được phê duyệt, Ban Chỉ đạo huyện thành lập Ban Tổ chức diễn tập, các tiểu ban giúp việc, khung cán bộ tham gia diễn tập; đồng thời, xây dựng kế hoạch, ban hành các quyết định, quy định và xác định thời gian hoàn thành công tác chuẩn bị. Các cơ quan, đơn vị xây dựng gần 150 đầu văn kiện các loại, tập trung vào hệ thống văn kiện của Ban CHQS huyện, các loại văn kiện chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, văn kiện của các lực lượng vũ trang, ngành, các chỉ thị, mệnh lệnh của trên theo quy định, bảo đảm đúng quy cách điều lệ công tác tham mưu tác chiến. Đồng thời đã triển khai kế hoạch phân công cán bộ thuộc Ban CHQS huyện theo dõi, hướng dẫn khối Đảng, chính quyền, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện trong xây dựng các loại văn kiện diễn tập và chuẩn bị các nội dung, chương trình diễn tập bảo đảm chặt chẽ, chất lượng, sát với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và điều kiện thực tế của địa phương. Trong quá trình chuẩn bị diễn tập, Ban Chỉ đạo huyện tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho các đồng chí cán bộ trong khung diễn tập, nội dung tập trung chủ yếu vào công tác tham mưu, tham mưu tác chiến, xây dựng văn kiện và thực hành của các bộ phận trong diễn tập…
Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ diễn tập, thời gian qua, các lực lượng tham gia diễn tập đều tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về phương tiện, vật chất bảo đảm. Ban CHQS huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện phân công lực lượng xây dựng 1 nhà chỉ huy trung tâm, 25 hầm các loại, 1 nhà ăn dã chiến, 700m hào tại khu căn cứ chiến đấu… Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhiều nơi bị ảnh hưởng lớn bởi bão số 3 nhưng cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, tranh thủ thời gian để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Công tác phục vụ diễn tập cũng được các cơ quan, đơn vị chuẩn bị chu đáo. Ban CHQS huyện phối hợp với Công an huyện làm tốt công tác bảo đảm an ninh, an toàn trong suốt quá trình chuẩn bị diễn tập và diễn tập chính thức, đồng thời chỉ đạo làm tốt công tác quản lý, bảo mật tài liệu theo đúng quy định.
Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực, chủ động của cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương và tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia diễn tập, cuộc diễn tập KVPT huyện Phù Cừ năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần tích cực vào việc xây dựng và giữ vững thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân trên địa bàn huyện.
Doãn Quốc Hoàn
Chủ tịch UBND huyện,
Trưởng ban Tổ chức diễn tập KVPT huyện Phù Cừ
Nguồn Hưng Yên : http://baohungyen.vn/tich-cuc-chuan-bi-cac-dieu-kien-phuc-vu-dien-tap-khu-vuc-phong-thu-huyen-phu-cu-nam-2024-3176060.html