Tiếc cho 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết

Tiếc cho 'Chúc Anh Đài' Đổng Khiết
3 giờ trướcBài gốc
Từng được mệnh danh là "ngọc nữ" của màn ảnh Hoa ngữ, Đổng Khiết với vẻ đẹp trong sáng và tài năng diễn xuất đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Tuy nhiên, những lựa chọn vai diễn gần đây của cô đang gây ra nhiều tranh cãi.
Cụ thể, trong bộ phim Hoa khai như mộng do Trương Gia Dịch và Đổng Khiết đóng chính vừa lên sóng. Khác với những bộ phim cùng thể loại dân quốc đang chiếu thì Hoa khai như mộng tập trung chủ yếu vào cuộc đời thăng trầm của nữ chính tên Nhàn (do Đổng Khiết thủ vai) từ thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường. Những khán giả đã xem Hoa khai như mộng đều dành nhiều lời khen cho kịch bản phim nhưng điều duy nhất khiến họ phải chê bai chính là việc Đổng Khiết đam mê diễn vai thiếu nữ.
Đổng Khiết vẫn diễn vai học sinh dù không còn trẻ khiến nhiều khán giả ngán ngẩm.
Được biết, Hoa khai như mộng quay vào năm 2015 và khi đó, Đổng Khiết đã bước sang tuổi 35, dấu hiệu lão hóa cũng lộ rõ, công với gương mặt cũng không hợp đóng vai học sinh của cô khiến cho khán giả cảm thấy khó chịu. Thậm chí, trông Đổng Khiết còn "dừ" ngang ngửa với Vương Lâm – nữ diễn viên đảm nhận vai mẹ của cô trong Hoa khai như mộng.
Đây không phải lần đầu tiên Đổng Khiết bị chỉ trích vì việc "cưa sừng làm nghé". Trước đó, vào năm 2019, cô cũng gây tranh cãi khi đóng vai một cô gái 18 tuổi trong bộ phim Gia đình Macau dù khi đó đã 39 tuổi. Nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối cho Đổng Khiết, khi cô từng là một biểu tượng nhan sắc và diễn xuất trong showbiz Hoa ngữ.
Có nhiều ý kiến trái chiều về việc Đổng Khiết liên tục nhận những vai diễn "cưa sừng làm nghé". Một số cho rằng cô đang cố gắng níu kéo tuổi thanh xuân, trong khi số khác lại cho rằng đây là một quyết định sai lầm, ảnh hưởng đến hình ảnh của cô trong mắt khán giả.
Trong khi Đổng Khiết vẫn đang cố gắng tìm lại ánh hào quang xưa, nhiều đồng nghiệp cùng thời của cô như Trương Bá Chi và Trần Kiều Ân đã thành công trong việc chuyển mình và tìm được những vai diễn phù hợp với lứa tuổi. Điều này cho thấy, khả năng thích nghi và sự khôn khéo trong việc lựa chọn vai diễn là vô cùng quan trọng đối với một diễn viên.
Vai diễn Chúc Anh Đài chính là một trong số những điểm sáng chói lọi nhất trong sự nghiệp của Đổng Khiết.
Còn nhớ, Đổng Khiết từng đóng vai một nữ sinh thời dân quốc trong bộ phim Kim phấn thế gia vào năm 2002. Lúc ấy, Đổng Khiết mới chỉ 22 tuổi, vẻ đẹp trong sáng thêm chút ngây thơ cùng diễn xuất tự nhiên của cô đã chinh phục được khán giả. Hay đặc biệt như lúc đóng Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Đổng Khiết đã khiến khán giả bị mê hoặc, được mệnh danh là "Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh". Có thể nói, sắc đẹp của Đổng Khiết đúng là hiếm có khó tìm trong showbiz Hoa ngữ thời điểm 20 năm trước.
Nhưng hiện tại, người ta bắt đầu thấy Đổng Khiết xuống sắc rất nhanh, làn da chảy xệ, mí mắt sụp xuống và lúc nào trông gương mặt cô cũng hiện lên vẻ mệt mỏi.
Đổng Khiết sinh năm 1980 tại Liêu Ninh, Trung Quốc. Cô từng là một trong những hoa đán đình đám của làng giải trí Hoa ngữ nhờ ngoại hình đẹp, cuốn hút và lối diễn xuất sâu sắc. Cô nổi danh và được khán giả biết tới qua loạt phim như Tiểu lý phi đao, Tinh võ trần chân, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, Kim phấn thế gia…
Tuy nhiên, sự nghiệp của Đổng Khiết lại bị chính cô hủy hoại bởi scandal ngoại tình gây chấn động showbiz Hoa ngữ vào năm 2012. Vụ việc bắt đầu khi chồng cô, nam diễn viên Phan Việt Minh, tố cáo Đổng Khiết ngoại tình với Vương Đại Trị. Cuộc hôn nhân từng được ngưỡng mộ của họ nhanh chóng sụp đổ. Hình ảnh hai người ôm ấp nhau trong khách sạn bị phát tán trên mạng, khiến Đổng Khiết bị gán mác "tiểu tam" phá vỡ gia đình Vương Đại Trị. Vụ việc kéo theo những lời đấu tố qua lại giữa cô và Phan Việt Minh trên truyền thông, khiến cả hai trở thành những gương mặt bị ghét bỏ trong làng giải trí.
Sau scandal, Đổng Khiết phải đối mặt với làn sóng tẩy chay từ khán giả. Nhiều nhà sản xuất ngừng hợp tác với cô, lo ngại sự phản đối của công chúng. Hình ảnh "ngọc nữ" ngày nào đã bị hủy hoại, và sự nghiệp của Đổng Khiết tụt dốc không phanh.
Nhiều khán giả tiếc nuối cho một Đổng Khiết từng rực rỡ, nổi bật với vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ. Nhưng sau những sóng gió trong hôn nhân và bê bối sự nghiệp, hình ảnh "ngọc nữ" ngày nào dường như đã phai mờ, và con đường lấy lại ánh hào quang của cô vẫn còn rất gian nan.
Quốc Tiệp (t/h)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/tiec-cho-chuc-anh-dai-dong-khiet-204241013121306833.htm