Tiếc cho Đoàn Văn Hậu

Tiếc cho Đoàn Văn Hậu
2 giờ trướcBài gốc
Bốn năm ác mộng với chấn thương
Hơn một năm trôi đi, hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa thể tái xuất ở V.League. Hậu vệ người Thái Bình cùng vợ sang Hàn Quốc điều trị sau khi được HLV Kim Sang Sik tư vấn. Đó là nỗ lực cứu vãn tình thế của Văn Hậu khi mọi thứ không khả quan dù nghỉ thi đấu dài hạn.
Chấn thương có thể nói là ác mộng với hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Bởi cầu thủ sinh năm 1999 đã có hai lần bị chấn thương nặng và nghỉ dài hạn.
Năm 2020, Đoàn Văn Hậu bị rách sụn chêm ngoài chân phải. Chấn thương này khiến cho Đoàn Văn Hậu phải nghỉ một thời gian dài. Ban đầu, Văn Hậu bị rách sụn chêm, sau đó tái phát vào tháng 6/2021. Đoàn Văn Hậu phải nghỉ đến tháng 7/2022 mới trở lại thi đấu.
Ở tuổi 25, Đoàn Văn Hậu đang đứng trước nhiều nỗi lo của sự nghiệp là một điều đáng tiếc cho chính anh và bóng đá Việt Nam.
Không khó để thấy hậu vệ Đoàn Văn Hậu chịu ác mộng chấn thương thường xuyên từ năm 2020 đến nay. Nhìn về góc độ phát triển sự nghiệp, chấn thương rõ ràng cản bước quá lớn với Đoàn Văn Hậu. Đây là sự tiếc nuối khi Đoàn Văn Hậu mới 25 tuổi và tài năng sớm được khẳng định từ năm lên 18 tuổi.
Tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam
Không có gì quá lời khi nhận xét hậu vệ Đoàn Văn Hậu là tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Đoàn Văn Hậu lên tuyển từ năm 2018 và lập tức khẳng định được năng lực ở thời HLV Park Hang Seo.
Ở tuổi 18, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có một sự nghiệp rỡ từ Á quân U23 châu Á 2018 đến top 4 Asiad và vô địch AFF Cup. Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu vô địch V.League và Cup Quốc gia trong năm 2018 với CLB Hà Nội.
Một năm sau, Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu, cũng như giúp U22 Việt Nam vô địch SEA Games 2019. Sự nghiệp thăng tiến của Đoàn Văn Hậu là minh chứng cho tài năng khác biệt.
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu là tài năng đặc biệt của bóng đá Việt Nam.
Ở tuyển Việt Nam, Đoàn Văn Hậu luôn chiếm suất đá chính ở hành lang trái nếu không gặp chấn thương. Văn Hậu có tốc độ, sức mạnh, thể hình đẹp, lối chơi máu lửa và sắm vai ác mộng cho đối thủ trong tranh chấp.
Kể từ tháng 9/2023, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị chấn thương thì cánh trái của tuyển Việt Nam đã xuất hiện nhiều vấn đề. Bài toán hậu vệ trái vẫn là ca khó cho HLV Kim Sang Sik ở AFF Cup 2024.
Tất cả để thấy chấn thương nghỉ dài hạn của hậu vệ Đoàn Văn Hậu là nỗi tiếc nuối cho tuyển Việt Nam trong các giải đấu quan trọng như vòng loại World Cup 2026, Asian CUp 2023 và AFF Cup 2024.
Hoài Anh
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/tiec-cho-doan-van-hau-202410241051216141.html