Tiền đạo Jens Raven mới nhập tịch Indonesia đã ghi bàn... 'như máy'

Tiền đạo Jens Raven mới nhập tịch Indonesia đã ghi bàn... 'như máy'
2 giờ trướcBài gốc
Tiền đạo Jens Raven, tay săn bàn 19 tuổi tân tiền đạo của U-20 Indonesia đã khoác áo U-19, U-20 Indonesia đá hai sự kiện rồi.
Vừa qua, tại vòng loại U-20 châu Á, 11 đội trẻ của các nước Đông Nam Á đều tham gia, nhưng chỉ mỗi U-20 Indonesia có tấm vé chính thức đi vòng chung kết U-20 năm 2025 tại Trung Quốc, U-20 Thái Lan cũng là bảng trưởng chỉ có vé vớt.
Jens Raven (9) ghi bàn rất dễ dàng khi đang đá ở Hà Lan về khoác áo U-20 Indonesia. Ảnh: Bola
Sở hữu tấm vé chính thức đi vòng chung kết U-20 châu Á năm tới, U-20 Indonesia lên ngôi nhất bảng F, trong đó công lớn thuộc về tiền đạo nhập tịch Indonesia chưa lâu là Jens Raven đang khoác áo Dordrech của Hà Lan.
Tiền đạo cao 1,9m ghi những bàn thắng cực kỳ quan trọng để U-20 Indonesia vượt qua cả Yemen để có tấm vé chính thức đi Trung Quốc dù ở trận cuối Indonesia và Yemen hòa nhau 1-1. Trước đó Jens Raven ghi nhiều bàn để giúp U-20 Indonesia lợi thế khi so đọ chỉ số phụ với Yemen.
Vòng loại U-20 châu Á vừa qua ở bảng F, trận nào Jens Raven cũng ghi bàn. Ảnh: Bola
Thời điểm trước 5 ngày diễn ra giải U-19 Đông Nam Á (17-7) thì Jens Raven làm lễ nhập tịch Indonesia, tập vài buổi cùng đội U-19 Indonesia và thế là vào giải. Jens Raven ghi tổng cộng 7 bàn (vua phá lưới) đưa U-19 Indonesia lên ngôi vô địch U-19 Đông Nam Á khi trận chung kết đánh bại U-19 Thái Lan 1-0.
Jens Raven thể hiện một cầu thủ, một tiền đạo...rất Âu, lối chơi đơn giản, chớp cơ hội nhanh, hỗ trợ đồng đội trong tấn công, dứt điểm, lao theo bóng khi đồng đội dứt điểm ấn tượng. Jens Raven rất nổi trội so với phần còn lại của U-19 Indonesia và toàn giải. Một cầu thủ, một tiền đạo được đào tạo và đang chơi bóng ở châu Âu (Hà Lan) rất khác những đồng nghiệp khác ở Đông Nam Á hay “giật mình”, thiếu tập trung, bị động khi đồng đội dứt điểm...
Tại vòng loại U-20 châu Á vừa kết thúc, Jens Raven tiếp tục thể hiện rất ấn tượng và đưa đội lên ngôi nhất bảng F khi được thi đấu sân nhà. Điều đáng nói là Jens Raven vẫn đang khoác áo CLB Dordrecht của Hà Lan chứ không phải về Indonesia hay Đông Nam Á tìm cơ hội, chính vì lẽ này, chuyên môn và phong độ của Jens Raven tiếp tục cao và liên tục phát triển.
Hãy chờ một U-20 Indonesia có làm được gì ở vòng chung kết U-20 châu Á năm tới.
Còn U-20 Việt Nam làm bảng trưởng bảng A đá tại Hải Phòng và trắng tay khi thua trận cuối cùng trước Syria 0-1.
Vòng chung kết U-20 châu Á năm tới, khu vực Đông Nam Á...rất buồn, những năm qua có khi lên đến 4 đội dự vòng chung kết, nhưng năm tới chỉ hai đội và chỉ 1 đội có vé chính thức là Indonesia, còn Thái Lan có vé vớt. Việt Nam, Malaysia đều vắng bóng.
THANH HÀ
Nguồn PLO : https://plo.vn/video/tien-dao-jens-raven-moi-nhap-tich-indonesia-da-ghi-ban-nhu-may-post812927.html