Tiền đạo Văn Quyết bất ngờ chia tay tuyển Việt Nam sau trận đấu ở Thiên Trường

Tiền đạo Văn Quyết bất ngờ chia tay tuyển Việt Nam sau trận đấu ở Thiên Trường
4 giờ trướcBài gốc
Tiền đạo Văn Quyết (số 10) chính thức chia tay Đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Theo thông báo mới nhất từ Câu lạc bộ Hà Nội FC, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết chính thức nói lời chia tay với đội tuyển Việt Nam, ngay sau trận giao hữu quốc tế tối 12/10 với đối thủ Ấn Độ.
Màn thể hiện ấn tượng của Văn Quyết trong trận đấu cuối cùng cho Đội tuyển Việt Nam càng khiến người hâm mộ thêm nuối tiếc về quyết định của anh. Được tung vào sân từ phút thứ 70, tiền đạo sinh năm 1991 thi đấu năng nổ, tạo mối liên kết tốt với các đồng đội trên sân và có cho riêng mình một pha dứt điểm. Đáng tiếc, thủ môn bên phía đội khách Ấn Độ đã thi đấu xuất sắc để ngăn Văn Quyết có bàn thắng trong ngày chia tay đội tuyển Việt Nam.
Trước khi nói lời chia tay, tiền đạo Văn Quyết đã có 13 năm cống hiến cho Đội tuyển Việt Nam. Ngôi sao quê Thạch Thất lần đầu tiên được triệu tập vào năm 2011. Theo thống kê từ trang Soccerway, Văn Quyết có tổng cộng 46 lần khoác áo Đội tuyển Quốc gia và đóng góp 12 bàn thắng.
Trái ngược với sự nghiệp đầy ắp vinh quang ở cấp câu lạc bộ, dấu ấn của Văn Quyết ở cấp độ Đội tuyển Quốc gia là tương đối nhạt nhòa. Tiền đạo sinh năm 1991 là thành viên trong đội hình tuyển Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á - AFF Cup 2018, tuy nhiên không đóng góp bàn thắng nào.
Văn Quyết chơi hay trong trận đấu cuối cùng dưới màu áo Đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Trận giao hữu tối 12/10 với đối thủ Ấn Độ cũng là lần đầu tiên sau hơn một năm Văn Quyết mới lại được triệu tập lên Đội tuyển Quốc gia, sau khi liên tục "thất sủng" dưới thời các huấn luyện viên tiền nhiệm là Park Hang-seo và Phillippe Troussier.
Sau khi chia tay Đội tuyển Quốc gia, Văn Quyết sẽ tập trung thi đấu cho Câu lạc bộ Hà Nội FC. Trận đấu tiếp theo của Văn Quyết với đội bóng chủ quản sẽ là màn chạm trán đối thủ cùng thành phố là Công an Hà Nội ở trận đấu bù vòng 3 V-League 2024-2025, diễn ra vào tối 19/10 tới./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tien-dao-van-quyet-bat-ngo-chia-tay-tuyen-viet-nam-sau-tran-dau-o-thien-truong-post982933.vnp