Tiến độ gói thầu nối cầu Nhơn Trạch với cao tốc TP.HCM - Long Thành

Tiến độ gói thầu nối cầu Nhơn Trạch với cao tốc TP.HCM - Long Thành
3 giờ trướcBài gốc
Gói thầu XL1 đang triển khai đồng loạt với 15 mũi thi công phần đường và 8 mũi thi công phần cầu. Ảnh: Quỳnh Danh.
Tại buổi họp báo định kỳ kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 10/10, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) TP.HCM đã có báo cáo tiến độ gói thầu XL1 nối dự án cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án thành phần 1A - Vành đai 3 TP.HCM) với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Theo đó, Ban Giao thông cho biết gói thầu XL1 đang có 15 mũi thi công phần đường và 8 mũi thi công phần cầu triển khai thi công đồng loạt.
Các hạng mục tập trung thi công chủ yếu là công tác xử lý nền đất yếu bằng trụ đất xi măng, đắp gia tải các đoạn xử lý nền bằng bấc thấm, cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, đúc dầm.
"Hiện tại, tiến độ gói thầu XL1 đã đạt khoảng 17%, đáp ứng yêu cầu tiến độ tổng thể của dự án", Ban Giao thông cho biết.
Về việc tổ chức giao thông đồng bộ với cầu Nhơn Trạch nhằm thông xe vào ngày 30/4/2025, cơ quan quản lý cho biết đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - chủ đầu tư dự án cầu Nhơn Trạch - để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành trước một số hạng mục tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (HLD).
Đồng thời, nhà thầu cũng đang tập trung nhân lực, vật lực tổ chức thi công liên tục 3 ca 4 kíp, đảm bảo tiến độ hoàn thành vào ngày 30/4/2025.
Liên quan đến vấn đề cung cấp vật liệu cát cho dự án Vành đai 3, Ban Giao thông cho biết các địa phương đã cam kết hỗ trợ cho dự án Vành đai 3 TP.HCM tổng khối lượng 10 triệu m3 cát, trong đó Vĩnh Long cung cấp 1,4 triệu m3, Tiền Giang 6,6 triệu m3 và Bến Tre là 2 triệu m3.
Hiện tại, các địa phương đã hoàn thành thủ tục cấp phép và đang cung cấp cát cho dự án được 2/13 mỏ, dự kiến trong quý IV năm nay sẽ hoàn thành cấp phép 11/13 mỏ còn lại.
Đến nay, các nhà thầu đã huy động khoảng 1,1 triệu m3 cát từ các nguồn trong nước, cát Campuchia và cát được hỗ trợ cung cấp từ các địa phương nêu trên. Ban Giao thông cùng các nhà thầu đang phối hợp chặt chẽ với địa phương để đẩy nhanh thủ tục cấp phép, đảm bảo nguồn cung cấp cát và tiến độ của dự án.
Liên Phạm
Nguồn Znews : https://znews.vn/tien-do-goi-thau-noi-cau-nhon-trach-voi-cao-toc-tphcm-long-thanh-post1503301.html