Tiến độ xây dựng các trạm dừng nghỉ trên cao tốc chậm

Tiến độ xây dựng các trạm dừng nghỉ trên cao tốc chậm
3 giờ trướcBài gốc
Cục đường cao tốc vừa có văn bản yêu cầu Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang FUTABUSLINES, Công ty TNHH Trạm dừng nghỉ FUTA, Công ty cổ phần Thành Thành Nam và Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ TTC Châu Thành đẩy nhanh tiến độ thi công các trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
Chỉ đạo trên được đưa ra sau khi Cục đường cao tốc nhận được các báo cáo của Ban Quản lý dự án và nhà đầu tư, trong đó thể hiện tiến độ các dự án trạm dừng nghỉ rất chậm. Nguyên nhân chủ yếu do vướng công tác giải phóng mặt bằng.
Vì vậy, Cục đường bộ cao tốc yêu cầu các đơn vị nêu trên nghiên cứu có giải pháp thực hiện các thủ tục, thiết kế, thi công linh hoạt, phù hợp để sớm đưa vào khai thác công trình dịch vụ công thiết yếu theo quy định hợp đồng, đáp ứng nhu cầu cấp bách của người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc.
Một trạm dừng nghỉ trên trục tuyến đường cao tốc Bắc - Nam. Ảnh: V.LONG
Trong đó, đối với trạm Km205+092 Vĩnh Hảo - Phan Thiết và trạm Km329+700 Mai Sơn - Quốc lộ 45, cục yêu cầu Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ TTC Châu Thành, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo hoàn thành công trình dịch vụ công thiết yếu trước dịp nghỉ Tết Dương lịch 2025.
“Riêng trạm do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thực hiện đã có đủ mặt bằng, nhưng chủ đầu tư chưa triển khai công tác hiện trường, gây ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án…”- Cục Đường cao tốc nhận định.
Đối với những dự án có một phần mặt bằng, Cục Đường cao tốc yêu cầu các chủ đầu tư phải căn cứ điều kiện thực tế trên công trường để xây dựng lại tiến độ chi tiết, tổng thể của dự án. Song song đó, nhận diện các hạng mục quan trọng của dự án để tập trung tất cả nguồn lực hoàn thành sớm các công trình dịch vụ công thiết yếu.
Với các trạm chưa được bàn giao mặt bằng, cục yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các Ban Quản lý dự án, chính quyền địa phương và các cơ quan liên quan để tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc. Cạnh đó, nghiên cứu giải pháp rút ngắn tiến độ dự án để ngay khi có mặt bằng được bàn giao có thể thi công ngay.
Hiện dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam đang xây dựng 8 trạm dừng nghỉ tại các dự án thành phần gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết (2 trạm) và Phan Thiết - Dầu Giây.
Viết Long
Nguồn PLO : https://plo.vn/tien-do-xay-dung-cac-tram-dung-nghi-tren-cao-toc-cham-post816492.html