Tiền Giang chính thức khai thác mỏ cát đầu tiên cung ứng cho dự án Vành đai 3 TP.HCM

Tiền Giang chính thức khai thác mỏ cát đầu tiên cung ứng cho dự án Vành đai 3 TP.HCM
3 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Sở TN&MT tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với đơn vị khai thác là Công ty Cổ phần Hoàng Hải triển khai khai thác mỏ cát Hòa Hưng 5 tại xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Nguồn cát này sẽ để phục vụ cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.
Thời gian qua, UBND tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ, rà soát thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục để cấp phép khai thác mỏ cát sông cung ứng cát san lấp cho các dự án giao thông trọng điểm khu vực phía Nam theo chỉ đạo của Chính phủ.
Khai thác mỏ cát Hòa Hưng 5.
Trước đó ngày 25-9, UBND tỉnh Tiền Giang đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản (cát sông) cho Công ty cổ phần Hoàng Hải với trữ lượng được phép khai thác hơn 1,136 triệu m3 và khoáng sản phụ đi kèm (đất bóc tầng phủ trong khai thác cát) hơn 525 ngàn m3. Nguồn cát từ mỏ cát này chủ yếu cung cấp cát san lấp cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.
Công suất được phép khai thác 400.000 m3/năm (nguyên khối). Thời hạn khai thác 4 năm 2 tháng kể từ ngày 25-9.
Thời gian được phép hoạt động khai thác trong ngày từ 7 giờ đến 17 giờ, không được khai thác ban đêm. Đồng thời, phê duyệt tiền cấp quyền khai thác khoáng sản mỏ Hòa Hưng 5 với tổng số tiền hơn 6,95 tỉ đồng. Đến nay, công ty đã hoàn thành các nghĩa vụ và trách nhiệm theo quy định.
Mỏ cát Hòa Hưng 5 tái hoạt động sau 11 năm nhằm cung cấp cát cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.
Tại lễ khởi công, ông Phạm Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết, trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng việc khai thác cát từ năm 2013 và mỏ cát này là mỏ cát đầu tiên tỉnh khởi động lại việc khai thác cát sông sau 11 năm tạm dừng hoạt động. Đây cũng là nhiệm vụ chính trị đã được Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương giao cho tỉnh Tiền Giang phục vụ các dự án giao thông trọng điểm quốc gia.
Lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu trong quá trình khai thác, đơn vị khai thác thực hiện nghiêm các nội dung quy định trong Giấy phép và quy định pháp luật khác có liên quan, đặc biệt chú ý từ yếu tố kỹ thuật đến công tác bảo vệ môi trường.
UBND huyện Cái Bè, xã Hòa Hưng tăng cường công tác kiểm soát, giám sát. Sắp tới đây, UBND tỉnh sẽ thành lập các tổ giám sát ở các địa phương để giám sát hoạt động khai thác cát tại các mỏ…
Theo đó, tỉnh Tiền Giang được Chính phủ giao cung ứng 6,3 triệu khối cát cát san lấp cho dự án đường Vành đai 3 TP.HCM.
ĐÔNG HÀ
Nguồn PLO : https://plo.vn/tien-giang-chinh-thuc-khai-thac-mo-cat-dau-tien-cung-ung-cho-du-an-vanh-dai-3-tphcm-post814212.html