Tiền Giang: Công tác tuyên giáo có nhiều chuyển biến quan trọng

Tiền Giang: Công tác tuyên giáo có nhiều chuyển biến quan trọng
5 giờ trướcBài gốc
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng BTG Tỉnh ủy; Nguyễn Thành Diệu, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Văn Hòa, Tỉnh ủy viên, Chính ủy Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo BTG các huyện, thành phố, thị xã của tỉnh.
Quang cảnh hội nghị.
Trong quý III năm 2024, công tác tuyên giáo trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ và có nhiều chuyển biến quan trọng. Theo đó, BTG cấp ủy các cấp đã chủ động, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đổi mới nội dung, phương thức thực hiện trên các lĩnh vực theo hướng dẫn của BTG Trung ương, BTG Tỉnh ủy; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ công tác tuyên giáo.
Đồng thời, BTG cấp ủy các cấp thường xuyên định hướng, hướng dẫn công tác thông tin tuyên truyền; phổ biến các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong nội bộ và nhân dân… Từ đó, góp phần định hướng, ổn định tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo niềm tin, phấn khởi thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" do BTG Trung ương trao tặng.
Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” của BTG Trung ương trao tặng.
Điểm nổi bật trong quý III, trong công tác tham mưu, BTG Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức kết nối trực tuyến Hội nghị toàn quốc quán triệt Quy định 144-QĐ/TW ngày 09-5-2024 của Bộ Chính trị về Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Chỉ thị 35-CT/TW ngày 14-6-2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng có 303 điểm cầu trong toàn tỉnh với 50.113 đảng viên tham dự. Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được thực hiện nghiêm túc, BTG Tỉnh ủy thực hiện tốt nhiệm vụ Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, Ban Chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại tỉnh từng bước được nâng lên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Đại biểu phát biểu tham luận, thảo luận, trao đổi các vấn đề liên quan đến công tác tuyên giáo.
Cùng với đó, BTG cấp ủy các cấp bám sát nhiệm vụ chính trị, thực hiện tốt công tác định hướng chính trị, tư tưởng đối với các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy đảng đã tổ chức thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp” được triển khai sâu rộng, kịp thời, sát thực tế, mang tính thời sự cao. Để từ đó lan tỏa những tấm gương điển hình, những cách làm hay, mô hình mới trong toàn cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên. Trong công tác tuyên truyền, công tác khoa giáo, văn hóa - văn nghệ, công tác lý luận chính trị, lịch sử Đảng,… tiếp tục được chú trọng, đổi mới theo hướng bám sát thực tiễn để triển khai tổ chức thực hiện.
Để những tháng còn lại của năm 2024 thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, Trưởng BTG Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương đề nghị BTG các cấp cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Trung ương, của tỉnh và cấp ủy.
Trưởng BTG Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Qua đó, tiếp tục tăng cường nắm, dự báo tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và tâm trạng xã hội trong nhân dân, nhằm ổn định về mặt tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng theo tinh thần Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới và tăng cường phủ xanh thông tin tích cực trên mạng xã hội.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện công tác phối hợp giữa BTG các cấp với cơ quan quản lý Nhà nước cùng cấp theo Quyết định 238-QĐ/TW ngày 30-9-2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, nhất là chủ động nắm bắt dư luận xã hội kịp thời, chính xác để có những đề xuất, tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời, hiệu quả khi có vấn đề nhạy cảm xảy ra, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và toàn xã hội...
Dịp này, thay mặt BTG Trung ương, BTG Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” của BTG Trung ương cho 13 cá nhân có thành tích đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp tuyên giáo của Đảng.
LÊ NGUYÊN
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/tien-giang-cong-tac-tuyen-giao-co-nhieu-chuyen-bien-quan-trong-1022746/