Tiền Giang: Đại hội thi đua 'Cựu chiến binh gương mẫu' lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024

Tiền Giang: Đại hội thi đua 'Cựu chiến binh gương mẫu' lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024
4 giờ trướcBài gốc
Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam và các đồng chí: Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng 133 đại biểu điển hình tiên tiến, đại diện cho hơn 25.000 hội viên CCB trong tỉnh về dự Đại hội thi đua.
Đại biểu dự Đại hội thi đua “CCB gương mẫu”.
5 năm qua, với tâm huyết và ý chí của “Bộ đội Cụ Hồ”, các cấp Hội CCB và cán bộ, hội viên đã luôn nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng đa dạng của mình, đoàn kết thống nhất, cần cù lao động, sáng tạo, vượt khó khăn, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị, các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào, cuộc vận động của địa phương; hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu trong phong trào thi đua đề ra đều đạt và vượt.
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Đại hội thi đua.
Đồng chí Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tiền Giang phát biểu tại Đại hội.
Trong 5 năm qua, Hội CCB các cấp đã vận động hội viên đóng góp hơn 5.000 ý kiến cho Đại hội Đảng XIII và tiếp nhận hơn 4.000 ý kiến của CCB và nhân dân gửi tới cơ quan dân cử. Hội đã tham gia gần 200 cuộc giám sát theo quy định và giới thiệu 958 cán bộ vào các tổ chức chính trị, bồi dưỡng 545 đảng viên mới. Từ kết quả của phong trào, đời sống của hội viên và gia đình được nâng lên, đến nay, có 88,95% xã, phường không còn hộ nghèo và có 5/11 huyện không còn hộ nghèo.
Hiện nay, hội viên toàn tỉnh không còn nhà dột nát và còn 58 nhà chưa đạt 3 cứng; còn 19 gia đình hội viên là hộ nghèo và 58 hộ cận nghèo. Hội CCB và cựu quân nhân đã thành lập nhiều doanh nghiệp và hợp tác xã, tạo việc làm cho hơn 3.000 lao động; đồng thời, góp hơn 19 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.
Hội cũng nâng cao phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành về phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp gần 77.500 ngày công, hơn 10,8 tỷ đồng và hiến hơn 96.400 m² đất cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Hội tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn trật tự, an toàn giao thông và phòng, chống tội phạm hiệu quả. Giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB tỉnh được Trung ương Hội tặng 2 Cờ thi đua, 1 Bằng khen; UBND tỉnh tặng 1 Cờ thi đua, 8 Bằng khen.
Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh Tiền Giang và tặng Bằng khen cho Hội CCB xã Phú Kiết (huyện Chợ Gạo).
Phát biểu tại Đại hội thi đua, đồng chí Võ Văn Bình đề nghị các cấp Hội tăng cường công tác giáo dục, nâng cao trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên. Trước mắt là tập trung tham gia đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội lần thứ XIV của Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống; động viên CCB làm giàu chính đáng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến ra toàn Hội. Tích cực tham gia thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội ở địa phương; làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, công tác từ thiện, giúp đỡ đồng bào, đồng chí gặp khó khăn, hoạn nạn. Quyết tâm không còn hộ CCB nghèo vào năm 2025 như Nghị quyết Đại hội CCB tỉnh đã xác định.
Bên cạnh đó, Hội CCB và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang tiếp tục tăng cường sự phối hợp, với nhiều hình thức phong phú, phù hợp, nhằm giáo dục lòng yêu nước và truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, giúp thanh niên thấm nhuần chủ nghĩa anh hùng cách mạng, noi gương chiến đấu dũng cảm của cha anh đi trước, xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội cả trước mắt và lâu dài.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích.
Đồng thời, tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát huy vai trò của Hội CCB trong tình hình mới. Phát động các phong trào thi đua yêu nước sâu rộng trong các cấp Hội, trong mỗi cán bộ, hội viên gắn với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, nòng cốt trong phong trào giữ gìn an ninh chính trị - trật tự, an toàn xã hội; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội.
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao Bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích.
Đồng chí Võ Văn Bình tin rằng, kết quả Đại hội thi đua "CCB gương mẫu" lần này sẽ tạo thành động lực to lớn cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, hội viên, CCB, cựu quân nhân đoàn kết, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua giai đoạn 2024 - 2029 sẽ đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, thực sự đã trở thành động lực thúc đẩy kết quả hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB tỉnh Tiền Giang tặng Hội CCB tỉnh 2 nhà "Tình đồng đội".
Dịp này, Hội CCB Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Hội CCB tỉnh Tiền Giang và tặng Bằng khen cho Hội CCB xã Phú Kiết (huyện Chợ Gạo); UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CCB gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024. Hội Doanh nghiệp, doanh nhân CCB tỉnh Tiền Giang tặng Hội CCB tỉnh 2 nhà "Tình đồng đội".
Đại tá Phan Hùng Mãnh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tiền Giang phát biểu tại Đại hội.
Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu Hội CCB tỉnh Tiền Giang dự Đại hội thi đua yêu nước “CCB gương mẫu” toàn quốc lần thứ VII gồm 5 đồng chí.
VĂN THẢO
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/tien-giang-dai-hoi-thi-dua-cuu-chien-binh-guong-mau-lan-thu-vii-giai-doan-2019-2024-1022836/