Tiền Giang ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Tiền Giang ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết
4 giờ trướcBài gốc
Các hộ gia đình cần phải thường xuyên kiểm tra và diệt lăng quăng từ các dụng cụ chứa nước trong và ngoài nhà để phòng, chống sốt xuất huyết.
Ngay sau đó, CDC Tiền Giang đã phối hợp Trung tâm Y tế huyện Châu Thành điều tra xác minh. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành phản hồi thông tin, xác nhận 1 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết Dengue, bệnh nhân là bé gái tên L.H.A.T. (sinh ngày 5-9-2019, ngụ tại ấp Hưng, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành).
Theo thông tin từ gia đình, bé T. bắt đầu sốt cao vào ngày 19-8-2024. Gia đình tự điều trị cho bé tại nhà, tuy nhiên tình trạng bệnh không thuyên giảm. Sau đó, do bệnh trở nặng nên bé T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 điều trị.
Tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, bé T. được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết Dengue nặng, kèm theo tổn thương gan và suy hô hấp. Mặc dù được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng bé T. đã không qua khỏi và tử vong vào ngày 25-9-2024.
Ngay sau khi nhận thông tin về trường hợp bé T. tử vong do sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã tiến hành xử lý ổ dịch tại ấp Hưng, xã Điềm Hy theo quy trình. Hai đợt phun hóa chất diệt lăng quăng đã được triển khai vào ngày 26-8 và 5-9-2024.
Chiến dịch diệt lăng quăng đợt 2 cũng đã được thực hiện tại xã Điềm Hy từ ngày 6 đến 8-9-2024. Đến nay, khu vực ổ dịch không ghi nhận thêm ca mắc sốt xuất huyết mới.
Bé T. là trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết tại tỉnh Tiền Giang trong năm 2024. Qua trường hợp tử vong cho thấy mức độ nguy hiểm của dịch bệnh sốt xuất huyết, do đó mọi người cần phải luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh nói chung và sốt xuất huyết nói riêng để bảo vệ sức khỏe bản thân, người thân trong gia đình và cộng đồng.
THANH HOÀNG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/suc-khoe-y-te/202410/tien-giang-ghi-nhan-ca-tu-vong-dau-tien-do-sot-xuat-huyet-1022615/