Tiền Giang khai thác mỏ cát 1,1 triệu m3 phục vụ dự án Vành đai 3 TPHCM

Tiền Giang khai thác mỏ cát 1,1 triệu m3 phục vụ dự án Vành đai 3 TPHCM
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 9/10, trước sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần Hoàng Hải tổ chức khởi công dự án khai thác cát san lấp mỏ Hòa Hưng, xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè (Tiền Giang).
Đây là mỏ cát được cấp phép khai thác để cung ứng cho công trình xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM. Trữ lượng được phép khai thác tại mỏ cát này là hơn: 1,1 triệu m3. Thời gian được phép khai thác là từ 7h đến 17h với công suất được phép khai thác 400.000 m3/năm. Thời hạn khai thác 4 năm 2 tháng.
Tại lễ khởi công, ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang yêu cầu, trong quá trình khai thác, doanh nghiệp phải thực hiện đúng và đầy đủ các phương pháp, quy trình kỹ thuật, bảo đảm an toàn kỹ thuật, an toàn công trình mỏ; phải có các biện pháp phòng, chống các sự cố, bảo đảm an toàn lao động và các quy định khác có liên quan về an toàn trong khai thác mỏ.
Toàn bộ sản phẩm chính (cát san lấp) khai thác phục vụ cho Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM đến khi đủ khối lượng cho Dự án.
Công ty phải báo cáo đúng sản lượng khai thác, sử dụng khoáng sản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Thường xuyên thực hiện việc kiểm soát các khu vực khai thác, các công trình phụ trợ và các khu vực khác có liên quan; bảo vệ tài nguyên khoáng sản, bảo đảm an toàn, trật tự mỏ theo quy định của pháp luật.
Trường hợp có dấu hiệu không đảm bảo an toàn, phải dùng ngay hoạt động khai hác, đồng thời có biện pháp khắc phục kịp thời và báo cáo ngay bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, dự án xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM dài khoảng 77km với tiêu chuẩn đường cao tốc đi qua các địa phương là TPHCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai đã gặp nhiều khó khăn vì thiếu nguồn cát nguyên liệu. Việc cấp phép và khai thác mở cát ở Tiền Giang mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho dự án quan trọng này.
Đoàn Xá
Nguồn Đại Đoàn Kết : https://daidoanket.vn/tien-giang-khai-thac-mo-cat-1-1-trieu-m3-phuc-vu-du-an-vanh-dai-3-tphcm-10291966.html