Tiền Giang: Nguyên Phó Trưởng Công an xã Tam Bình nhận hối lộ lãnh 4 năm 6 tháng tù

Tiền Giang: Nguyên Phó Trưởng Công an xã Tam Bình nhận hối lộ lãnh 4 năm 6 tháng tù
2 giờ trướcBài gốc
Bị cáo Nhã tại phiên tòa.
Theo nội dung vụ án, vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 23-1-2023, Tổ công tác do Nhã chỉ huy, đã bắt quả tang tại nhà của Giảng Văn Linh (ấp Bình Chánh Đông, xã Tam Bình) có 5 đối tượng đang đánh bài binh Ấn Độ ăn thua bằng tiền. Số tiền dùng để đánh bạc là 7,15 triệu đồng.
Tại trụ sở Công an xã Tam Bình, Nhã chỉ đạo và hướng dẫn ông Đặng Bảo Trung, Công an viên xã Tam Bình đang trực ban tại đơn vị lập biên bản sự việc và các biên bản liên quan không đúng nội dung sự việc để nhằm thay đổi hành vi có dấu hiệu tội phạm hình sự thành hành vi vi phạm hành chính.
Thông qua đó, Nhã yêu cầu các đối tượng vi phạm đưa tiền cho mình để không báo cáo xử lý hình sự đối với vụ việc. Linh đã đồng ý và đưa cho Nhã 5 triệu đồng và Giảng Trọng Nhân đưa cho Nhã 500.000 đồng.
Sau khi trừ tiền nộp phạt cho các đối tượng đánh bạc và tịch thu sung quỹ nhà nước tổng cộng 8,3 triệu đồng, Nhã giữ lại 10,35 triệu đồng chi tiêu cá nhân. Như vậy, Nhã đã có hành vi đòi và nhận hối lộ của các đối tượng đánh bạc số tiền 10,35 triệu đồng (5,5 triệu đồng tiền nhận hối lộ và 4,85 triệu tiền tịch thu tại chiếu bạc còn lại).
Do đó, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã truy tố bị cáo Đỗ Lê Nhã phạm tội nhận hối lộ theo quy định tại điểm g khoản 2 Điều 354 của Bộ luật Hình sự.
Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND huyện Cai Lậy nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Nhã là rất nghiêm trọng, nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của lực lượng Công an nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Công an và người tiến hành tố tụng; ảnh hưởng đến hoạt động tư pháp, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.
Bị cáo Nhã là người có quyền hạn nhất định trong khi thực hiện nhiệm vụ, nhưng vì vụ lợi đã nhũng nhiễu gợi ý nhận tiền để không báo cáo xử lý hình sự của người phạm tội.
Do đó, cần có hình phạt nghiêm khắc đối với bị cáo Nhã nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung cho xã hội.
Sau phần nghị án, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tiền Giang quyết định không chấp nhận yêu cầu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nhã. Đồng thời, tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm 4 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nhã về tội nhận hối lộ. Thời hạn tù tính từ ngày bị cáo chấp hành án.
Ý PHƯƠNG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/phap-luat-an-ninh-trat-tu/202409/tien-giang-nguyen-pho-truong-cong-an-xa-tam-binh-nhan-hoi-lo-lanh-4-nam-6-thang-tu-1022426/