Tiền Giang xuất khẩu lô dừa chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Tiền Giang xuất khẩu lô dừa chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc
2 giờ trướcBài gốc
Đóng gói dừa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Mặt hàng dừa tươi xuất khẩu là mặt hàng có yêu cầu cao trong quá trình vận chuyển. Quả dừa phải được bảo quản lạnh ổn định 2-3 độ C, độ ẩm 30% trong suốt quá trình vận chuyển.
Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu dừa sang Trung Quốc, Công ty cổ phần Proship đã xây dựng và cung cấp ra thị trường giải pháp vận chuyển dừa tươi bằng container lạnh tự hành thế hệ mới, bảo đảm ổn định nhiệt độ và độ ẩm trong suốt hành trình.
Giải pháp này nhằm giữ chất lượng trái dừa tươi khi sang đến Trung Quốc không bị suy giảm, góp phần nâng cao chất lượng nông sản Tiền Giang và giảm thiểu rủi ro trong xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc.
Ký kết hợp tác giữa đơn vị xuất và nhập khẩu dừa.
Tiền Giang có diện tích trồng dừa hơn 21.600ha và là tỉnh có diện tích lớn thứ 3 trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau Trà Vinh và Vĩnh Long.
Cắt băng cho chuyến xe đầu tiên vận chuyển dừa tươi xuất khẩu sang Trung Quốc.
Những năm qua, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều cơ chế ưu đãi, cách làm mới giúp thúc đẩy hoạt động trồng và chế biến dừa trên địa bàn tỉnh.
Trong những năm tới, địa phương tiếp tục hỗ trợ về chính sách để nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp dừa tại địa phương, giúp nông dân tăng thu nhập.
NGUYỄN SỰ
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/tien-giang-xuat-khau-lo-dua-chinh-ngach-dau-tien-sang-trung-quoc-post838446.html