Tiền vệ Phil Foden trở lại càng lợi hại với 'quái vật' Haaland

Tiền vệ Phil Foden trở lại càng lợi hại với 'quái vật' Haaland
4 giờ trướcBài gốc
Foden đã ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Man City trước đội khách Sparta Prague và đây mới chỉ là lần ra sân thứ 4 của anh kể từ đầu mùa. Tiền vệ Phil Foden thừa nhận anh vẫn đang cố gắng lấy lại phong độ sau một mùa giải kéo dài bắt đầu từ đầu tháng 8 năm ngoái và kết thúc với trận chung kết Euro 2024 vào giữa tháng 7.
“Mùa trước có rất nhiều trận đấu”, Tiền vệ Phil Foden chia sẻ, “Tôi đã dồn hết mọi thứ vào đó. Tôi trở lại với một chút mệt mỏi, điều này là bình thường. Rodri cũng cảm thấy như vậy, và một vài cầu thủ khác ở Man City cũng thế. Với số lượng trận đấu dày đặc, bạn sẽ phải kiệt sức ở một thời điểm nào đó. Tôi đang tiến bộ từng bước và cố gắng trở lại phong độ tốt nhất”.
Tiền vệ Phil Foden đã chơi 69 trận cho CLB và đội tuyển Anh mùa trước. Anh được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League sau khi ghi 19 bàn, giúp Man City giành chức vô địch quốc nội lần thứ 4 liên tiếp, nhưng đã gặp khó khăn trong việc giành suất đá chính mùa này. Tiền vệ Phil Foden chỉ mới ra sân một lần ở Premier League trong chiến thắng 3-2 trước Fulham hồi đầu tháng.
Foden trở lại với cái duyên ghi bàn của mình cho Man City. Ảnh: GETTY.
“Tôi đã cảm thấy mệt mỏi sau khi trở lại từ mùa giải trước, thêm một chút ốm nữa, Foden nói thêm, "Một vài chấn thương nhỏ và một số yếu tố cộng lại khiến tôi không có thể trạng tốt nhất. Nhưng nếu hỏi bất kỳ cầu thủ nào, họ cũng đều trải qua chuyện đó, những thăng trầm trong sự nghiệp. Đó chỉ là một chướng ngại nhỏ trên đường thôi, và tôi rất vui khi đã trở lại và tận hưởng bóng đá”.
Tiền vệ Phil Foden đã không ngần ngại gọi Erling Haaland là "quái vật" sau bàn thắng gót chân tuyệt đẹp của anh trong chiến thắng 5-0 của Manchester City tại đấu trường lớn UEFA Champions League trước đội khách Sparta Prague.
Haaland ghi hai bàn và đang săn tìm cú hat trick khác trước khi bị thay ra ở phút 81.Ngôi sao người Na Uy đã ghi một tuyệt phẩm khi bay người trên không, quay lưng về phía khung thành và đón đường chuyền của Savinho. Anh đánh gót điệu nghệ đưa bóng vượt qua thủ môn Peter Vindahl của Sparta để ghi bàn thắng thứ hai cho Man City.
Tiền vệ trẻ người Anh thán phục tài năng của đồng đội Haaland. Ảnh: GETTY.
Phil Foden đã mở tỷ số ở phút thứ 2, nhưng Man City không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa cho đến khi Haaland thể hiện tài năng của mình trong hiệp 2. "Tôi đã nói chuyện với Haaland và bày tỏ: “Nếu tôi cố làm vậy, tôi sẽ bị trẹo háng”. Tôi không biết anh ấy làm thế nào. Tôi nghĩ lý do chỉ là đôi chân của anh ấy quá dài.
Haaland là một cầu thủ kỳ dị. Tôi đã từng thấy anh ấy ghi một bàn thắng tương tự vào lưới Borussia Dortmund. Điều đó cho thấy anh ấy có tài năng mà không ai khác có thể làm được”.
Về phần mình, khi tái xuất với Haaland trên hàng công, tiền vệ Phil Foden cho biết thêm: “”Mục tiêu của tôi là cố gắng đạt được những gì tôi đã giành vào năm ngoái với tư cách là một cầu thủ. Năm ngoái, tôi đã chứng minh trong suốt một mùa giải dài rằng tôi rất ổn định và tôi muốn quay trở lại vị trí đó.
Foden khẳng định Man City vẫn còn nguyên vẹn khao khát giành cúp. Ảnh: GETTY.
Và đối với Man City, chúng tôi vẫn khao khát giành cúp, đừng ai nghĩ chúng tôi sa sút. Tôi nghĩ năm nay chúng tôi vẫn đang cho thấy mong muốn vô địch như thế nào, khi ghi bàn vào lưới Wolves vào phút cuối và thể hiện niềm đam mê mà chúng tôi đã làm trong lễ ăn mừng.
Điều đó cho thấy chúng tôi vẫn muốn chiến đấu để giành thêm nhiều danh hiệu hơn. Những cầu thủ như chúng tôi rất thực tế. Man City có nhiều thay đổi với tất cả kinh nghiệm từ HLV và cầu thủ. Thật tuyệt vời khi tôi được là một phần của đội bóng này”.
NGỌC ANH
Nguồn PLO : https://plo.vn/tien-ve-phil-foden-tro-lai-cang-loi-hai-voi-quai-vat-haaland-post816715.html