Tiếp đà giảm, VN-Index mất 9,88 điểm

Tiếp đà giảm, VN-Index mất 9,88 điểm
2 giờ trướcBài gốc
VN-Index giảm gần 10 điểm trong phiên giao dịch
Tuy nhiên ngay từ đầu phiên chiều, áp lực bán gia tăng mạnh mẽ, khiến phần lớn thị trường chìm trong sắc đỏ; trong đó có những mã vốn hóa lớn như FPT, BID, MSN, CTG, GVR, VRE, VIB. Các nhóm midcap, penny cũng bị bán mạnh, kéo theo tâm lý bị quan trên toàn thị trường. Qua đó, VN-Index giảm sâu và đóng cửa thấp hơn 9,88 điểm so với tham chiếu.Tuy nhiên, dòng tiền có sự luân chuyển sang một số cổ phiếu vốn hóa trung bình, đặc biệt là ở nhóm bất động sản, khiến vẫn có khá nhiều cổ phiếu đi ngược lại so với VN-Index. Trên HoSE, thanh khoản đạt 19.090,66 tỷ đồng; khối ngoại bán ròng 137,26 tỷ đồng.
Nhận định thị trường cơ sở, các chuyên gia chứng khoán cho biết, thị trường Trung Quốc tăng cao hơn sau khi lãi suất được cắt giảm. Trong khi các thị trường khác giảm điểm theo chứng khoán Mỹ. Trong nước, VN-Index giảm gần 10 điểm với thanh khoản gia tăng mạnh vào cuối phiên.
Về kỹ thuật, VN-Index tiếp đà giảm điểm với volume tăng cao và hình thành cây nến đỏ với thân lớn cho thấy bên bán đã chiếm ưu thế. Điểm số đóng cửa hoàn toàn dưới các đường trung bình di động 5,10,20 và các đường này đồng loạt hướng xuống là tín hiệu cảnh báo điểm số có khả năng hạ thấp hơn trong những phiên tới, với hỗ trợ ngắn hạn gần nhất quanh 1.260 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng cổ phiếu xuống mức thấp.
Phân tích kĩ thuật, VCBS cho biết, VN-Index tiếp tục kết phiên hôm nay với nến đỏ giảm điểm do diễn biến điều chỉnh diện rộng cùng áp lực bán lớn cuối phiên. Ở khung đồ thị ngày, dải Bollinger band đang dần có xu hướng mở rộng xuống phía dưới cho thấy áp lực bán có thể theo quán tính, tiếp tục tiếp diễn trong phiên tới. Tuy nhiên, VN-Index vẫn nằm trên mây xanh và ADX đang ở mức thấp nên vẫn có thể kì vọng đà bán của thị trường sẽ sớm chững lại. Trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ tiếp tục sideway quanh khu vực 1.270 – 1.300 điểm. Hiện tại, vùng điểm 1270 tương ứng với mốc 0.382 của thang đo Fibonacci thoái lui đang đóng vai trò hỗ trợ quan trọng của thị trường.
Ở khung đồ thị giờ, hai chỉ báo RSI và MACD đã hạ xuống tiệm cận vùng quá bán, đường Kijun cắt xuống dưới đường Tenkan của mây Ichimoku thể hiện cho diễn biến giằng co có phần suy yếu của thị trường. Tuy nhiên việc VN-Index hình thành cây nến có bóng nến dưới cho thấy sự xuất hiện của lực cầu giá thấp và nếu vùng giá mới được nhà đầu tư đón nhận thì thị trường sẽ có khả năng hồi phục trong ngắn hạn.
VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư không nên hoảng loạn và giữ tâm lý bình tĩnh, tranh thủ loại bỏ những cổ phiếu đang suy yếu trong danh mục với các đặc điểm như rơi xuống dưới đường MA20, và chịu áp lực bán mạnh, đồng thời kiên nhẫn chờ đợi tín hiệu tạo điểm cân bằng rõ ràng hơn.
Trần Hương
Nguồn TBNH : https://thoibaonganhang.vn/tiep-da-giam-vn-index-mat-988-diem-156996.html