Tiếp nhận kỹ thuật bảo tồn tử cung cho sản phụ nhau tiền đạo cài răng lược có vết mổ cũ

Tiếp nhận kỹ thuật bảo tồn tử cung cho sản phụ nhau tiền đạo cài răng lược có vết mổ cũ
4 giờ trướcBài gốc
Chiều 14-10, bác sĩ chuyên khoa II Phan Hữu Chính - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật bảo tồn tử cung cho sản phụ nhau tiền đạo cài răng lược ở sản phụ có tiền sử mổ lấy thai từ các chuyên gia Bệnh viện Từ Dũ (TP. Hồ Chí Minh).
Đội ngũ bác sĩ 2 đơn vị thực hiện ca phẫu thuật bảo tồn tử cung cho sản phụ nhau tiền đạo cài răng lược.
Theo đó, chuyên gia chuyển giao trực tiếp kỹ thuật là bác sĩ chuyên khoa II Vương Đình Bảo Anh - Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, Trưởng khoa Sản A, một trong những chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật bảo tồn tử cung cho các trường hợp phức tạp như nhau tiền đạo, cài răng lược. Trong đợt chuyển giao này, các bác sĩ của 2 đơn vị đã thực hiện thành công ca phẫu thuật bảo tồn tử cung cho một sản phụ thai 34 tuần 5 ngày (mang thai lần 2), bị nhau tiền đạo cài răng lược thể Percreta - một biến chứng nguy hiểm có nguy cơ chảy máu nhiều trong quá trình sinh. Sau phẫu thuật, tử cung của sản phụ đã được bảo tồn, đồng thời sức khỏe của cả mẹ và bé đều được an toàn. Đây là một bước đột phá, tiếp tục đánh dấu sự phát triển trong lĩnh vực phẫu thuật sản khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Với sự tiếp nhận thành công kỹ thuật trên tại Khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ giúp nhiều sản phụ mắc phải tình trạng tương tự có thể điều trị ngay tại địa phương mà không cần phải chuyển viện lên tuyến trên.
Đội ngũ y, bác sĩ được các chuyên gia Bệnh viện Từ Dũ tập huấn về quy trình theo dõi chuyển dạ.
Nhau cài răng lược là tình trạng bánh nhau bám chặt vào tử cung và có thể xuyên qua lớp cơ, gây nguy cơ cao đến tính mạng của sản phụ. Trong nhiều trường hợp phức tạp để đảm bảo an toàn cho người mẹ, các bác sĩ phải thực hiện cắt tử cung.
Cùng với chuyển giao kỹ thuật phẫu thuật trên, đoàn chuyên gia Bệnh viện Từ Dũ còn tập huấn cho đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh chuyên đề về quy trình theo dõi chuyển dạ.
C.ĐAN
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/giao-duc/202410/tiep-nhan-ky-thuat-bao-ton-tu-cung-cho-san-phu-nhau-tien-dao-cai-rang-luoc-co-vet-mo-cu-ced73e0/