Tiếp nhận nguồn hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3

Tiếp nhận nguồn hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế đã ban hành lời kêu gọi khẩn cấp với mục tiêu vận động 4 triệu CHF (Franc Thụy Sĩ) để hỗ trợ 130.000 người chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại 7 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.
Đến thời điểm này, lời kêu gọi khẩn cấp đã nhận được hơn 2 triệu CHF; trong đó có thể kể đến sự hỗ trợ từ liên minh châu Âu, Chính phủ Tây Ban Nha, Chính phủ Hà Lan, Chính phủ Luxembourg...
Ký kết tiếp nhận nguồn hỗ trợ ứng phó nhân đạo và phục hồi cho người dân bị ảnh hưởng do bão số 3.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Thanh Lưu, Phó chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam cho biết, để kịp thời chia sẻ, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp ngay sau khi bão tan.
Tính đến ngày 10-10, Trung ương Hội đã tổ chức 12 đoàn công tác đi thăm hỏi, chia sẻ, động viên và cấp hàng, tiền mặt hỗ trợ các hộ gia đình tại 14 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng; cứu trợ khẩn cấp tiền và hàng hơn 14,7 tỷ đồng cho hơn 21.000 hộ tại 20 tỉnh, thành phố. Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố đã vận động, cứu trợ tiền và hàng đến người dân tại 19 địa phương, với tổng giá trị tiền và hàng hơn 250 tỷ đồng.
Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng đã triển khai Chiến dịch gây quỹ cộng đồng “Cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão Yagi” từ ngày 7-9 nhằm vận động mọi nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để trợ giúp người dân vùng thiên tai.
Tính đến ngày 17-10, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tiếp nhận số tiền ủng hộ hơn 29 tỷ đồng (tương đương gần 1,2 triệu đô la Mỹ) từ nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, bao gồm cả một số Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ các quốc gia.
Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hiện đang xây dựng một chương trình cứu trợ tổng thể bao gồm các can thiệp, hỗ trợ từ phía Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các đối tác quốc tế, các đối tác trong, ngoài nước để hỗ trợ cứu trợ khẩn cấp, phục hồi cho các địa bàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Tin, ảnh: HÀ VŨ
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tiep-nhan-nguon-ho-tro-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-do-bao-so-3-799788