Tiếp nhận tư liệu về Vua Hàm Nghi phục vụ trưng bày tại Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương

Tiếp nhận tư liệu về Vua Hàm Nghi phục vụ trưng bày tại Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh đạo huyện Cam Lộ tiếp nhận tư liệu về Vua Hàm Nghi - Ảnh: AV
Tại buổi làm việc, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đồng ý chia sẻ tư liệu là bản sao các bức tranh sơn dầu của Vua Hàm Nghi sáng tác trong thời gian ở Pháp và hình ảnh liên quan đến gia đình Vua Hàm Nghi để huyện Cam Lộ trưng bày.
Cụ thể, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế bàn giao 1 đĩa CD chứa toàn bộ tài liệu cuộc triển lãm “Vua Hàm Nghi - Cuộc đời và nghệ thuật”, trong đó gồm 62 tư liệu hình ảnh, bản vẽ sơ đồ, 9 video giới thiệu nội dung 9 chủ đề triển lãm, bản mềm toàn bộ nội dung chú thích các tư liệu liên quan đến triển lãm (tiếng Việt, Anh, Pháp)...
Các tư liệu này do Tiến sĩ Amandine Dabat, Nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, hậu duệ đời thứ 5 của Vua Hàm Nghi trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế vào tháng 8/2022, đồng thời có văn bản đồng ý cho phép huyện Cam Lộ sử dụng để trưng bày.
Trên cơ sở bản mềm các tư liệu này, UBND huyện Cam Lộ sẽ in ấn và trưng bày tại Đền thờ Vua Hàm Nghi và các tướng sĩ Cần Vương vào đầu tháng 11 năm nay.
Đây là nỗ lực hợp tác, chia sẻ nguồn tư liệu triều Nguyễn của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và huyện Cam Lộ với mong muốn giúp công chúng Quảng Trị được tiếp cận rộng rãi và sâu hơn về cuộc đời và tài năng nghệ thuật của Vua Hàm Nghi.
Anh Vũ
Nguồn Quảng Trị : http://www.baoquangtri.vn/tiep-nhan-tu-lieu-ve-vua-ham-nghi-phuc-vu-trung-bay-tai-den-tho-vua-ham-nghi-nbsp-va-cac-tuong-si-can-vuong-189193.htm