Tiếp nhận ủng hộ trên 12,8 tỷ đồng cho an sinh tại Cà Mau và Bạc Liêu

Tiếp nhận ủng hộ trên 12,8 tỷ đồng cho an sinh tại Cà Mau và Bạc Liêu
3 giờ trướcBài gốc
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban Liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP Hồ Chí Minh, phát biểu nêu lên những khó khăn mà các vùng quê còn gặp phải, qua đó kêu gọi những tấm lòng ủng hộ, góp sức xây dựng quê hương.
Phát biểu tại chương trình, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân - Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban Liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP Hồ Chí Minh, cho biết, tại những vùng quê xa xôi, những khu vực nông thôn ở hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, hiện người dân vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhất là việc thiếu những cây cầu kiên cố, an toàn để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương và cho các cháu học sinh đi học hàng ngày.
“Hãy cùng chung tay, góp sức để xây dựng những ngôi nhà, những cây cầu của hy vọng, của tương lai cho cộng đồng. Đó không chỉ là những cây cầu nối đôi bờ sông, rạch, mà còn nối liền những trái tim yêu thương, sự sẻ chia và đậm tình nhân ái với quê hương”, Thiếu tướng Hồ Việt Lắm kêu gọi.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Minh Luân ghi nhận, trân trọng và tri ân các nhà tài trợ đã góp sức xây dựng những vùng nông thôn ngày thêm đổi mới trên quê hương Cà Mau.
Quê hương Cà Mau luôn trân trọng, tri ân sự ủng hộ, đóng góp thông qua Chương trình “Quê hương và những tấm lòng”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Minh Luân khẳng định, sự chia sẻ, đóng góp vào quỹ an sinh xã hội để quê hương Cà Mau - Bạc Liêu xây thêm cầu giao thông, nhà dân sinh, cải thiện đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, yếu thế… là những việc làm đáng trân quý.
“Hôm nay, Chương trình “Quê hương và những tấm lòng” lần III, với chủ đề “Nhịp cầu nối những bờ vui” một lần nữa khơi dậy tinh thần thiện nguyện của xã hội, đặc biệt là sự đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân để Ban Liên lạc tiếp tục thực hiện các chương trình có ý nghĩa thiết thực hướng về quê hương, dành cho người dân, cho cộng đồng xã hội. Càng ý nghĩa hơn khi Chương trình được tổ chức vào thời điểm tỉnh Cà Mau đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Sự kiện Tập kết ra Bắc (1954 - 2024)”, ông Nguyễn Minh Luân chia sẻ.
Ca cổ “Chuyến tàu năm ấy” (tác giả: Nguyễn Thanh Xuân), do NSND Hoa Phượng trình bày.
Ca cổ “Bạc Liêu miền đất yêu thương” (tác giả: Lâm Hữu Tặng), do NSND Trọng Phúc và NSƯT Cẩm Tiên trình bày.
Ca cổ “Niềm vui từ những nhịp cầu” (tác giả: Huỳnh Hồng), do NSND Minh Vương trình bày.
Chương trình văn nghệ thiện nguyện “Quê hương và những tấm lòng” lần III-2024 có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trình diễn các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước.
Ban Tổ chức còn trình phát clip ca ngợi những đổi thay của quê hương trên bước đường xây dựng nông thôn mới, trong đó có sự chung tay đóng góp tích cực bằng tình cảm đặc biệt của những người con Cà Mau - Bạc Liêu tại TP Hồ Chí Minh.
Trong chương trình còn có hoạt động vinh danh các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đóng góp thực hiện các phần việc thiện nguyện, đặc biệt là ủng hộ xây cất nhà cho người nghèo, xây dựng cầu giao thông nông thôn cho những vùng quê còn khó khăn, công trình nước sạch nông thôn; giúp đỡ gia đình chính sách, người nghèo khám chữa bệnh…
Đấu giá tranh “Sông nước Cà Mau” của Họa sĩ Lại Lâm Tùng ủng hộ xây dựng cầu.
Tiếp nhận và vinh danh, tặng hoa các nhà tài trợ, các mạnh thường quân.
Kết quả, tại chương trình lần này đã nhận được sự ủng hộ trên 12,8 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện tại hai tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu.
Ca khúc “Câu hò bên bờ Hiền Lương” (nhạc: Hoàng Hiệp; lời: Đằng Giao) với sự trình diễn của Nhạc sĩ - Ca sĩ khiếm thị Hà Chương.
Ca khúc “Bay lên con cháu Lạc Hồng” (nhạc và lời: Lê Việt Quân) với sự trình bày của NSND Tạ Minh Tâm và nhóm múa minh họa.
Được biết, từ năm 2017 đến nay, thông qua nhiều chương trình, Ban Liên lạc Đồng hương Cà Mau - Bạc Liêu tại TP Hồ Chí Minh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho người dân hai tỉnh với số tiền trên 150 tỷ đồng, dùng để xây dựng nhà cho người nghèo, xây dựng cầu giao thông nông thôn; chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí; tặng học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vươn lên học giỏi…/.
Trần Nguyên
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/tiep-nhan-ung-ho-tren-12-8-ty-dong-cho-an-sinh-tai-ca-mau-va-bac-lieu-a35078.html