Tiếp tục thực hiện minh bạch, đúng nguyên tắc công tác nhân sự theo Chỉ thị 35

Tiếp tục thực hiện minh bạch, đúng nguyên tắc công tác nhân sự theo Chỉ thị 35
6 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu đã được nghe Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền thông tin nhanh về kết quả Hội nghị lần thứ X, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII; tình hình quốc tế, trong nước, vùng Đông Nam Bộ, những thời cơ và thách thức tác động, ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của Bình Phước trong thời gian tới; quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo, mục tiêu phát triển nhiệm kỳ 2025-2030 và những năm tiếp theo.
Các đại biểu dự hội nghị
Bên cạnh đó, hội nghị cũng được nghe Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Bùi Văn Thiêm quán triệt, triển khai các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII; những định hướng công tác tuyên truyền về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh từ nay đến cuối năm.
Về hoạt động 9 tháng năm 2024, Đảng ủy Khối đã mở 4 lớp lý luận chính trị cho 280 quần chúng ưu tú và đảng viên mới, đặc biệt trong đó có 1 lớp dành cho 14 đảng viên mới ở các khu công nghiệp, khu kinh tế; thành lập 4 chi bộ và kết nạp được 13 đảng viên mới trong doanh nghiệp ở các khu công nghiệp, khu kinh tế, đạt 144% chỉ tiêu kế hoạch.
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vũ Tiến Điền thông tin về kết quả Hội nghị lần thứ X, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và tình hình quốc tế, trong nước tại hội nghị
Ngoài ra, Đảng ủy Khối đã tiến hành bổ sung 30 cấp ủy đối với 24 chi, đảng bộ cơ sở; kết nạp 95 đảng viên; công nhận 82 đảng viên dự bị trở thành đảng viên chính thức; trao huy hiệu Đảng cho 1 đảng viên 40 năm tuổi Đảng và 11 đảng viên 30 năm tuổi Đảng; chuyển sinh hoạt cho 212 đảng viên. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đối với các cơ sở đảng, đảng viên vi phạm cũng được triển khai thực hiện nghiêm túc.
Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Bùi Văn Thiêm quán triệt các chỉ thị, kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa XIII
Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Hiện nay đang là cao điểm công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, vì vậy nhiệm vụ đặt ra cho các cấp ủy đảng là hết sức nặng nề và khó khăn, nhất là công tác nhân sự theo Chỉ thị 35 của Trung ương. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Trà đề nghị Đảng ủy Khối và các cơ sở đảng trực thuộc tổ chức rà soát, kiểm tra và sớm khắc phục các hồ sơ đảng viên được quy hoạch cấp ủy đang gặp vướng mắc. Đặc biệt phải tổ chức tổng kết, rà soát lại công tác thanh tra, kiểm tra từ năm 2015 đến nay để đảm bảo sự trong sạch của bộ máy cấp ủy trong nhiệm kỳ mới. Tiếp tục thực hiện công khai, minh bạch, đúng nguyên tắc công tác nhân sự theo Chỉ thị 35.
Văn Đoàn - Ngọc Thảo
Nguồn Bình Phước : https://baobinhphuoc.com.vn/news/1/163707/tiep-tuc-thuc-hien-minh-bach-dung-nguyen-tac-cong-tac-nhan-su-theo-chi-thi-35