Tiết kiệm hơn 300 triệu đồng nhờ tổ chức cưới ở quán ăn nhanh

Tiết kiệm hơn 300 triệu đồng nhờ tổ chức cưới ở quán ăn nhanh
5 giờ trướcBài gốc
Tổ chức cưới ở quán ăn nhanh, nhà hàng lẩu
Đám cưới truyền thống của Trung Quốc nổi tiếng với sự xa hoa, nhưng thế hệ trẻ tại nước này đang lựa chọn cách tiếp cận giản lược hơn khi lựa chọn địa điểm tổ chức.
Tờ South China Morning Post đưa tin, giới trẻ Trung Quốc đang có xu hướng tổ chức đãi tiệc cưới tại các cửa hàng đồ ăn nhanh hay quán lẩu thay vì đãi tiệc linh đình tại các khách sạn, nhà hàng sang trọng như cách truyền thống.
Sự thay đổi này giúp các cặp đôi tránh được những nghi lễ phức tạp, chẳng hạn đi nâng ly chúc mừng, loại bỏ mối lo về thời tiết cho đám cưới ngoài trời.
Không giống như tiệc cưới tại khách sạn sang trọng thường đòi hỏi phải đặt cọc một khoản tiền lớn cho địa điểm và dịch vụ ăn uống, việc đặt chỗ tại đồ ăn nhanh có thể được đảm bảo với số lượng khách và chi tiêu tối thiểu.
Hơn nữa, địa điểm này còn mang đến bối cảnh vui tươi và trẻ trung cho ngày trọng đại.
Ví dụ, nhân viên tại Haidilao, chuỗi nhà hàng lẩu Trung Hoa nổi tiếng sẽ nhiệt tình trang trí đám cưới và hát những bài hát mừng cưới cho cặp đôi và khách mời.
Tại McDonald's, một địa điểm tổ chức tiệc sinh nhật cho trẻ em nổi tiếng trên toàn thế giới sẽ làm những bó hoa cưới từ các miếng gà… giúp bữa tiệc thêm phần vui nhộn, sắc màu.
Tổ chức tiệc cưới ở nhà hàng lẩu, quán ăn nhanh đáp ứng nhiều tiêu chí của người trẻ (Ảnh: SCMP)
Cô dâu tên Xiaoyezi ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc chia sẻ trên mạng xã hội rằng cô và chồng đã mờ khoảng 20 khách đến dự đám cưới tại cửa hàng McDonald's.
Vì số khách mời khá khiêm tốn so với một đám cưới truyền thống, nên không gian tại nhà hàng ăn nhanh trở nên vô cùng hợp lý. Xiaoyezi chỉ tốn khoảng 800 nhân dân tệ (2,8 triệu đồng) để đãi tất cả khách mời một bữa tiệc no nê.
Toàn bộ chi phí cho đám cưới chưa đến 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng), bao gồm cả đồ ăn và trang trí.
“Hơn 20 người ngồi cùng nhau tại McDonald's, nâng ly bằng Coca thay vì rượu vang, với rất nhiều hamburger và khoai tây chiên. Chúng tôi trò chuyện và ăn uống, sau đó chơi cầu trượt ở khu vui chơi, thậm chí còn nhận được lời chúc tốt đẹp từ người lạ. Đó thực sự là một ngày không thể nào quên”, Xiaoyezi nói.
Một cô dâu khác, Li Mengmeng, sống tại Thượng Hải, đã chọn Haidilao làm nơi tổ chức đám cưới của mình.
Cô cảm thấy nhẹ nhõm khi không phải lo lắng về khẩu vị đa dạng của khách, vì món lẩu hai hương vị này có thể đáp ứng được sở thích của tất cả mọi người.
Cô chia sẻ: “Một đồng nghiệp của tôi thậm chí còn hài hước nhận xét rằng lời mời dự đám cưới của tôi thực chất là một phiếu ăn lẩu miễn phí”.
Trong khi một số người chỉ trích cách tiếp cận hời hợt đối với ngày trọng đại, những cặp đôi trẻ này đã vượt qua những lo lắng đó và chọn chi tiền cho những thứ có ý nghĩa hơn với họ.
Sau khi tiết kiệm được hơn 100.000 nhân dân tệ (khoảng 316 triệu đồng) nhờ tổ chức đám cưới ở McDonald's, Xiaoyezi đã chi số tiền này cho những bức ảnh cưới chụp tại biển Aegean ở Hy Lạp. Trong khi đó, Li Mengmeng đang phân bổ lại tiền để cải tạo tổ ấm mới.
Li cho biết: “Mặc dù một đám cưới xa hoa có thể trông ấn tượng, nhưng tôi thích đầu tư số tiền khó kiếm được của mình vào việc cải thiện cuộc sống hàng ngày hơn là trở thành tâm điểm chú ý chỉ trong một ngày”.
Nhiều cư dân mạng rất ủng hộ cách tổ chức đám cướimới này.
“Thật tuyệt vời! Mỗi lần họ đến McDonald's giống như họ đang kỷ niệm ngày cưới vậy,” một người nói.
“Những gì người trẻ cần là một đám cưới cho phép họ thể hiện bản thân”, một người khác bình luận.
T. Linh (Theo SCMP)
Nguồn Gia Đình VN : https://giadinhonline.vn/tiet-kiem-hon-300-trieu-dong-nho-to-chuc-cuoi-o-quan-an-nhanh-d202336.html