Tiết lộ mới về dự án xe điện bị hủy của Apple

Tiết lộ mới về dự án xe điện bị hủy của Apple
5 giờ trướcBài gốc
Apple đã dành gần một thập kỷ và 10 tỷ USD để phát triển xe điện, thế nhưng dự án đã bị hủy bỏ vào đầu năm nay. Mới đây, hãng tin Bloomberg hé lộ thêm nhiều thông tin về dự án từng rất được mong chờ này.
Cụ thể, Bloomberg cho biết Apple từng có nhiều năm hợp tác với nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BYD để phát triển công nghệ pin tầm xa tiên tiến. Mặc dù chiếc xe điện của Apple chưa bao giờ xuất hiện trên thị trường, nhưng sự hợp tác giữa hai công ty đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy công nghệ pin cho xe điện ngày nay.
Một mẫu concept về xe điện của Apple.
Apple và BYD được cho là đã bắt đầu hợp tác từ năm 2017, tập trung vào việc phát triển hệ thống pin lithium sắt phosphate (LFP) tiên tiến. Các kỹ sư của Apple đảm nhận phần phát triển bộ pin và quản lý nhiệt, trong khi BYD đóng góp kiến thức chuyên môn về pin LFP và năng lực sản xuất, tạo nền tảng cho mối quan hệ hợp tác này.
Cũng theo Bloomberg, Apple rất ấn tượng với phiên bản đầu tiên của pin Blade, hiện đang được sử dụng trong xe điện của BYD. Họ khi đó còn tin rằng có thể sử dụng các cell pin của BYD trên bộ pin xe điện do chính họ thiết kế và tối ưu.
Trải qua nhiều năm hợp tác, Apple sau đó cũng đã chấm dứt quan hệ đối tác với BYD và bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn khác.
Vào đầu năm 2021, có một số nguồn tin cho biết nhà sản xuất iPhone đã đàm phán với Hyundai để hiện thực hóa dự án xe điện tự lái của họ. Tuy nhiên, những cuộc thảo luận sau đó cũng nhanh chóng tan thành mây khói.
Cho đến cuối tháng 2 năm nay, Apple đã hủy hoàn toàn dự án ô tô điện Project Titan sau khoảng một thập kỷ phát triển để tập trung cho các lĩnh vực tiềm năng khác như robot, trí tuệ nhân tạo và pin.
Theo Bloomberg, trước khi dự án kết thúc, các giám đốc Apple đã tỏ ra lo ngại về tỷ suất lợi nhuận của ô tô điện trong bối cảnh nhu cầu đối với sản phẩm này đã và đang giảm trên toàn cầu.
Lê Tuấn
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/tiet-lo-moi-ve-du-an-xe-dien-bi-huy-cua-apple-post1683653.tpo