Tiêu hủy 30 cá thể hổ và sư tử chết ở Long An

Tiêu hủy 30 cá thể hổ và sư tử chết ở Long An
2 giờ trướcBài gốc
Từ đầu tháng 8 đến ngày 16/9/2024, tại vườn thú Mỹ Quỳnh, tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã có hàng chục cá thể hổ, sư tử chết. Các đơn vị chức năng tỉnh Long An đã lấy mẫu xét nghiệm tìm nguyên nhân; đồng thời tổ chức tiêu hủy, khử trùng, tiêu độc khu vực nuôi theo quy định.
Theo Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Long An, vườn thú Mỹ Quỳnh có 27 hổ và 3 sư tử chết, trong đó 3 con mua của khu du lịch Vườn Xoài, không có giấy kiểm dịch động vật khi chuyển ra khỏi Đồng Nai.
Ban đầu, cơ quan chức năng nghi các con vật ngộ độc thức ăn. Tuy nhiên, sau khi xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của loài hổ được lấy vào ngày 16/8 tại công ty cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh cho kết quả dương tính virus cúm A/H5N1. Ngoài các cá thể hổ và sư tử bị bệnh chết, các loài khác được nuôi tại đây hiện vẫn bình thường. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật tỉnh Long An đã tiến hành điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với các cá thể hổ và sư tử bị nhiễm cúm, ghi nhận tình trạng sức khỏe đều ổn định. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Long An đề nghị công ty Cổ phần vườn thú Mỹ Quỳnh không mở cửa cho khách tham quan khu nuôi thú cho đến khi hết dịch bệnh.
Bên cạnh đó, thời gian qua tại khu du lịch Vườn Xoài, tỉnh Đồng Nai có 20 cá thể hổ, một con báo chết. Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai nhận định nhiều khả năng những con hổ bị chết bị nhiễm virus H5N1 từ thịt gà (thức ăn của hổ mua từ ngoài vào) nhiễm bệnh.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Mỹ Tho - Quang Trường - Hữu Bình
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tieu-huy-30-ca-the-ho-va-su-tu-chet-o-long-an-238315.htm