Tìm bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Hà Giang

Tìm bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Hà Giang
3 giờ trướcBài gốc
Hoàng Xuân Thụ được xác định có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an tỉnh Hà Giang
Ngày 15/10, Công an tỉnh Hà Giang phát đi thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.
Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang giải thông tin quyết tố giác tội phạm xảy ra tháng 7/2024 tại thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên.
Người bị tố giác có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là Hoàng Xuân Thụ (SN 1989), trú tại xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên.
Quá trình xác minh xác định, năm 2023, Hoàng Xuân Thụ làm nhân viên giao hàng cho một công ty có trụ sở tại thị trấn Vị Xuyên chuyên cung cấp, phân phối các mặt hàng bia, nước giải khát và bánh kẹo... cho các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Từ tháng 6/2024, trong quá trình giao hàng cho các hộ kinh doanh, Thụ đưa ra thông tin ai mua hàng với số lượng lớn sẽ được giảm giá nhưng phải đưa tiền trước cho Thụ.
Do tin tưởng, một số hộ kinh doanh đã đưa tiền để Thụ mua hàng giúp. Thời gian đầu, Thụ có giao hàng cho các hộ kinh doanh đặt mua nhưng không giao đủ.
Thời điểm này, Thụ vẫn đề nghị các hộ kinh doanh tiếp tục đưa tiền để lấy hàng.
Đến ngày 16/8, Thụ bỏ trốn khỏi địa phương.
Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, Thụ có dấu hiệu chiếm đoạt tiền của các hộ kinh doanh.
Công an tỉnh Hà Giang thông báo rộng rãi đến người dân về thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của Hoàng Xuân Thụ. Đồng thời thông báo ai là bị hại của Thụ đến Công an tỉnh Hà Giang để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Long Anh - Minh Sơn
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/tim-bi-hai-trong-vu-lua-dao-chiem-doat-tai-san-o-ha-giang-post704771.html