Tìm người nhà trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà tình thương giáo xứ

Tìm người nhà trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại nhà tình thương giáo xứ
4 giờ trướcBài gốc
Tối 30/9, trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu cho biết: Vào hồi 05h30 ngày 28/9, người dân địa phương phát hiện một bé gái, khoảng 3-4 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg đặt tại cổng nhà tình thương thuộc giáo xứ Nam Phương, xóm 9, xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, qua đó trình báo chính quyền địa phương.
Bé gái, khoảng 3-4 ngày tuổi, cân nặng khoảng 3kg đặt tại cổng nhà tình thương thuộc giáo xứ Nam Phương, xóm 9, xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.
Cháu bé được để trong túi xách màu đỏ, bọc chăn mỏng màu trắng, xanh; bên trong túi có một mảnh vải màn tuyn, một mảnh giấy kẻ ô ly có viết chữ: "Vì hoàn cảnh khó khăn, tôi không thể nuôi cháu, tôi gửi gắm cháu nhờ các sơ trong mái ấm nuôi giúp tôi, cháu là Bông sinh ngày 25/9/2024". Ngoài ra, không có giấy tờ, đồ vật hay tiền mặt nào khác.
Theo vị lãnh đạo xã Hải Sơn, khi phát hiện ra cháu bé, bà Nguyễn Thị Lịm (người dân địa phuơng) đã đưa cháu bé vào trong nhà tình thương để kiểm tra và chăm sóc sức khỏe tạm thời.
Hiện chính quyền địa phương đang thông báo tìm người nhà cho cháu bé sơ sinh đặt tại cổng nhà tình thương thuộc giáo xứ Nam Phương, xóm 9, xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu.
Nếu người nhà không tới nhận cháu bé, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác minh, làm thủ tục theo quy định của pháp luật.
Trần Kim
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tim-nguoi-nha-tre-so-sinh-bi-bo-roi-tai-nha-tinh-thuong-giao-xu-192240930213739441.htm