Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích thứ 3 trong vụ sạt lở đất tại Bắc Quang (Hà Giang)

Tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích thứ 3 trong vụ sạt lở đất tại Bắc Quang (Hà Giang)
7 giờ trướcBài gốc
Thi thể nạn nhân là đàn ông, được xác định là anh Phạm Anh Tuấn, sinh năm 1992, là người dân ở địa bàn. Vị trí tìm thấy thi thể nạn nhân gần mép đường Quốc lộ 2, nạn nhân bị vùi sâu bởi lớp bùn đất dày hơn 2m.
Theo thông tin từ một số người dân trên địa bàn, anh Phạm Anh Tuấn là người thanh niên sinh sống ở trên đồi, cách hiện trường vụ sạt lở khá xa. Thời điểm đầu giờ sáng ngày 29-9, tại Km49, Quốc lộ 2 xảy ra vụ sạt lở đất. Biết thông tin, anh Tuấn cùng một số người bạn sang hỗ trợ các gia đình khác trong khu vực có nguy cơ tiếp tục bị sạt lở ra khỏi khu vực nguy hiểm.
Lực lượng chức năng tìm thấy thi thể nạn nhân Phạm Anh Tuấn và đưa ra xe y tế để chở đến bệnh viện thực hiện các thủ tục tiếp theo.
Trong khi vừa khi di dời được 3 hộ gia đình thì phía trên đồi tiếp tục có dấu hiệu sạt lở, sau đó phát ra tiếng nổ lớn, rồi đất đá bỗng đổ sập xuống rất nhanh. Hai người bạn của anh Tuấn bị đẩy văng ra suối, may mắn thoát nạn. Anh Tuấn và nạn nhân Tô Đình Điệp (đã tìm thấy thi thể ngày 30-9) thoát chạy nhưng khối lượng đất đá cuốn đi rất nhanh, vùi lấp cả hai.
Sau khi tìm thấy nạn nhân bị mất tích Phạm Anh Tuấn tại vị trí gần mép đường Quốc lộ 2, bị vùi sâu bởi lớp đất đá dày hơn 2m, xe của lực lượng y tế túc trực tại hiện trường đã nhanh chóng đưa thi thể của anh Tuấn đến Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang (tỉnh Hà Giang) để thực hiện các thủ tục tiếp theo.
Nỗi đau đớn của người thân nạn nhân Phạm Anh Tuấn.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, tại vị trí sạt lở đất Km49, Quốc lộ 2, thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh vẫn còn một người bị mất tích chưa tìm thấy. Cũng trên địa bàn xã Việt Vinh, tại thôn Thượng Mỹ, nạn nhân bị lũ quét cuốn trôi hiện cũng chưa được tìm thấy dù lực lượng chức năng đã huy động chó nghiệp vụ vào hiện trường tìm kiếm.
Đến chiều tối ngày 1-10, các lực lượng vẫn đang tích cực sử dụng phương tiện để tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích còn lại và triển khai thu dọn hiện trường, sớm khai thông tuyến giao thông bị ách tắc trên địa bàn.
Tin, ảnh: VĂN CHIỂN – TUẤN HUY – ĐỨC TÍNH
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/tim-thay-thi-the-nan-nhan-mat-tich-thu-3-trong-vu-sat-lo-dat-tai-bac-quang-ha-giang-796874