Tin tức đặc biệt trên báo in Hànôịmới ngày 28-9-2024

Tin tức đặc biệt trên báo in Hànôịmới ngày 28-9-2024
2 giờ trướcBài gốc
Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024:
Phát huy tâm huyết xây dựng Thủ đô
Hôm nay (28-9), Thành ủy-HĐND-UBND thành phố Hà Nội tổ chức trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Qua 7 lần tổ chức, Giải báo chí mang dấu ấn của Thủ đô này ngày càng thu hút được đông đảo phóng viên, cơ quan báo chí tham gia, từ đó phát huy được trách nhiệm, tâm huyết xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại.
Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là nhiệm vụ được Đảng bộ, chính quyền Thủ đô quan tâm, triển khai đạt hiệu quả thiết thực. Ảnh: Đỗ Tâm
Theo nhà báo Tô Quang Phán, Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng chung khảo, giải năm nay, bên cạnh các cơ quan báo chí của Hà Nội tích cực và là nòng cốt, có các cơ quan báo chí của Trung ương, bộ, ngành và đặc biệt là các cơ quan báo chí địa phương khác như Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên hay Quảng Ngãi tham dự đông đảo, chất lượng tốt. Điều này cho thấy sức lan tỏa của giải ngày càng mạnh mẽ và tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội” được nâng cao.
Diễn đàn giữa báo Đảng các tỉnh, thành phố và Hà Nội:
Nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền đại hội Đảng các cấp
Thực hiện chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa 3 cơ quan báo Đảng: Hànôịmới, Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Giải Phóng, hôm nay (28-9), tại Thủ đô Hà Nội, sẽ diễn ra Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp” do 3 báo phối hợp tổ chức. Sự kiện còn có sự tham dự của gần 20 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố, báo chí Thủ đô Hà Nội.
Đây là dịp để các báo trao đổi kinh nghiệm, tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Lãnh đạo các cơ quan báo chí trao đổi trước thềm Diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đại hội Đảng các cấp”. Ảnh: Quang Thái
Chia sẻ về ý nghĩa của diễn đàn, nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànôịmới cho biết, diễn đàn có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan trung ương; lãnh đạo, phóng viên gần 20 cơ quan báo Đảng địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, các thành phố trực thuộc Trung ương và báo chí Thủ đô, cho thấy nội dung sự kiện không chỉ là nội bộ của 3 cơ quan báo chí, mà còn là nhiệm vụ chung của báo chí cả nước, trong đó có các báo Đảng địa phương.
Triển khai thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền: Đâu là giải pháp căn cơ?
Giữa lúc giá nhà chung cư tăng cao, việc hình thành và vận hành phân khúc nhà ở thương mại giá vừa túi tiền đang được nhìn nhận là một giải pháp quan trọng. Phát triển phân khúc nhà ở này được đánh giá là giải pháp căn cơ, ổn định lâu dài, góp phần bình ổn thị trường bất động sản, đưa người có nhu cầu ở thực đến gần hơn với giấc mơ an cư.
Khu chung cư Udic Westlake (quận Tây Hồ). Ảnh: Nguyễn Quang
Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam Nguyễn Văn Đính cho biết: “Giá nhà ở hợp lý là mức mà các gia đình có thể cân bằng giữa chi phí nhà cửa và các chi phí sinh hoạt khác trong phạm vi thu nhập của họ. Theo kinh nghiệm tại nhiều nước trên thế giới, nhà ở vừa túi tiền là nhà ở mà chi phí nhà cửa chiếm không quá 30% tổng thu nhập của hộ gia đình. Với một hộ gia đình có thu nhập khoảng 30 triệu đồng/tháng, 30% chi phí này tương đương với khoản tích lũy khoảng 100 triệu đồng/năm thì nhà ở vừa túi tiền có mức giá khoảng 2-2,5 tỷ đồng/căn hộ”.
Quản lý thuế hộ, cá nhân kinh doanh gắn với chuyển đổi số
Thời gian qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác quản lý thuế đối với hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý gắn với chuyển đổi số. Cách làm này đã bước đầu cho kết quả tích cực.
Người dân giao dịch tại Chi cục thuế quận Tây Hồ (Cục Thuế thành phố Hà Nội). Ảnh: Đỗ Tâm
Số liệu từ Cục Thuế thành phố Hà Nội cho thấy, tính đến hết ngày 30-8, số đối tượng đưa vào quản lý thuế tăng 8,2% so với cùng kỳ năm 2023. Số thu đến từ khu vực hộ kinh doanh tăng 36,9% so với cùng kỳ năm trước; số thuế hộ khoán/tháng đạt 70,64 tỷ đồng, tăng 26,1%. Đặc biệt, công tác quản lý hộ kinh doanh hoạt động thương mại điện tử đạt được kết quả ấn tượng. Tổng số thu từ cá nhân, hộ kinh doanh thương mại điện tử đạt 1.058 tỷ đồng, bằng 365% so với cùng kỳ năm 2023.
Xử lý xe quá tải chở vật liệu làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường:
Đừng để "ném đá ao bèo"!
Từ đầu năm đến nay, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý gần 900 trường hợp xe chở hàng quá tải và hơn 1.500 trường hợp gây mất vệ sinh môi trường trong quá trình vận chuyển đất, cát. Thế nhưng, vi phạm vẫn tiếp diễn, ảnh hưởng đến an toàn giao thông và sinh hoạt của người dân.
Để giải quyết dứt điểm tình trạng này cần có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp chính quyền và lực lượng chức năng. Nếu không, việc kiểm soát, xử lý vi phạm sẽ chỉ như "ném đá ao bèo".
Do ảnh hưởng từ việc rơi vãi vật liệu trong quá trình vận chuyển, một tuyến đường giao thông qua xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh) ngập trong cát bụi.
Theo Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải huyện Đông Anh Lê Quang Vinh, có một nguyên nhân khiến việc xử lý vi phạm gặp khó khăn là hệ thống biển báo trên địa bàn nhiều nơi chưa thay đổi theo quy chuẩn. Chẳng hạn như trên đoạn đường dài 10km nối từ xã Tàm Xá đến xã Đại Mạch, nhiều chỗ biển báo đã bị sơn đen, cũ, gãy, một số biển lại do Sở NN&PTNT cắm. Bên cạnh đó, mỗi khi lực lượng chức năng rời trụ sở đi tuần tra, các đối tượng vi phạm bố trí người theo dõi, thông tin cho lái xe để chạy đường vòng tránh chốt.
Chí Kiên
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/tin-tuc-dac-biet-tren-bao-in-hanoimoi-ngay-28-9-2024-679549.html