Tin vào kho hàng ảo, cặp vợ chồng mất tiền tỷ thật

Tin vào kho hàng ảo, cặp vợ chồng mất tiền tỷ thật
2 giờ trướcBài gốc
Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng tống đạt các quyết định đối với Triệu Thị T.V.
Đối tượng Triệu Thị T.V (38 tuổi, trú Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đã khéo léo lợi dụng mối quan hệ làm ăn trước đây với vợ chồng bà L. để tạo lòng tin. Thế nhưng, câu chuyện “chân tình” đó nhanh chóng biến thành một màn kịch lừa đảo mà V. là “đạo diễn”.
Thủ đoạn của V. không quá phức tạp, nhưng lại vô cùng hiệu quả. Theo đó, Triệu Thị T.V tuyên bố đã thuê được một kho hàng ở Khu Công nghiệp Hòa Cầm, nơi chứa đầy những mặt hàng thiết yếu như bia, nước ngọt, và các sản phẩm khác. Không dừng lại ở lời nói, Triệu Thị T.V còn khéo léo sử dụng điện thoại quay lại cảnh xe ra vào kho tấp nập, hàng hóa chất đầy từ sàn tới trần, như một minh chứng rõ ràng cho lời khẳng định của mình. Để thuyết phục vợ chồng bà L., Triệu Thị T.V còn tung ra giá hàng hóa rẻ hơn so với thị trường kèm ưu đãi khó cưỡng.
Như ông bà xưa từng nói, “tin người như tin lửa”, bà L. và ông H. cũng không ngoại lệ. Họ nhanh chóng đồng ý mua hàng từ Triệu Thị T.V với mức giá thấp hơn thị trường, thậm chí còn yên tâm gửi hàng tại kho, để khi nào cần thì chỉ việc thông báo, V. sẽ chuyển hàng đến tận nhà. Chỉ cần có thế, tiền bạc cứ thế mà chuyển vào tài khoản của V., tổng cộng hơn 1,38 tỷ đồng, để rồi khi sự thật vỡ lẽ, tất cả chỉ là một kho hàng “ảo”.
Theo điều tra của Công an TP Đà Nẵng, Triệu Thị T.V đã bày ra màn lừa đảo này vì làm ăn thua lỗ, nợ nần chồng chất, cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân. Từ tháng 10-2023 đến ngày 22-12-2023, V. đã lừa bà L. bằng cách đưa ra các thông tin gian dối về việc có kho hàng lớn, giá hàng hóa rẻ, khiến bà L. tin tưởng chuyển tiền mua hàng. “Cây kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, khi mọi chuyện bị bại lộ, V. chỉ mới khắc phục được hơn 85 triệu đồng, còn lại nợ hơn 1,29 tỷ đồng.
Theo khai nhận của đối tượng, toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, V. sử dụng để tiêu xài cá nhân và trả nợ cho những khoản đã vay mượn trước đó. Căn cứ hồ sơ, tài liệu thu thập được, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho gia đình bảo lãnh (vì đang mang thai) đối với Triệu Thị T.V về hành vi: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Câu chuyện của bà L. và ông H. không chỉ là một vụ lừa đảo tiền tỷ, mà còn là lời nhắc nhở về sự cẩn trọng và tỉnh táo trong các mối quan hệ làm ăn, bởi đôi khi “miếng ngon dễ nuốt” lại chính là cái bẫy đắng cay nhất.
M.VINH
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/tin-vao-kho-hang-ao-cap-vo-chong-mat-tien-ty-that-post303166.html