Tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 38 giấy chứng nhận đăng ký nông sản chủ lực, đặc thù

Tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 38 giấy chứng nhận đăng ký nông sản chủ lực, đặc thù
3 giờ trướcBài gốc
Theo Sở Khoa học và Công nghệ, đến nay, tỉnh đã đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp 38 giấy chứng nhận đăng ký nông sản chủ lực, đặc thù. Trong đó, bao gồm: 1 chỉ dẫn địa lý (chỉ dẫn địa lý “Cao Lãnh” cho sản phẩm xoài); 33 nhãn hiệu chứng nhận và 4 nhãn hiệu tập thể đã được đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp.
Chỉ dẫn địa lý Xoài Cao Lãnh ngày càng phát huy hiệu quả
Việc hỗ trợ về xây dựng và phát triển nhãn hiệu cho sản phẩm tập thể đạt giá trị cao, nông sản chủ lực và đặc thù của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế, thành phần kinh tế tập thể trong giai đoạn mới, đạt những kết quả bước đầu, có nhiều nhãn hiệu cộng đồng được xác lập thành công như: chỉ dẫn địa lý Xoài Cao Lãnh, nhãn hiệu chứng nhận Sen Tháp Mười, Ớt Thanh Bình, Quýt hồng Lai Vung, Khoai môn Lấp Vò, Nhãn Châu Thành, Hoa kiểng Sa Đéc... đã góp phần phát triển thương hiệu nông sản đặc thù và mang lại hiệu quả kinh tế cho địa phương.
TN
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/kinh-te/tinh-duoc-cuc-so-huu-tri-tue-cap-38-giay-chung-nhan-dang-ky-nong-san-chu-luc-dac-thu-126610.aspx