Tỉnh Jeju muốn mở đường bay thẳng cố định với các tỉnh, thành của Việt Nam

Tỉnh Jeju muốn mở đường bay thẳng cố định với các tỉnh, thành của Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Khách du lịch tại bãi biển Hamdeok trên đảo Jeju, Hàn Quốc. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Thống đốc Jeju, đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc - ông Oh Young Hoon trong cuộc gặp Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Vũ Hồ ngày 8/10 đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở đường bay trực tiếp cố định giữa đảo Jeju với Việt Nam.
Trong cuộc gặp thảo luận các biện pháp nhằm hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa đảo Jeju của Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam, hai bên đã thảo luận biện pháp thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, lao động, giáo dục, thủy sản.
Thống đốc Oh Young Hoon cho biết đến tháng 10/2024, có 10 tuyến đường không thường xuyên mỗi tháng giữa Jeju và Việt Nam.
Tuy nhiên, ông cho rằng để tăng cường trao đổi và hợp tác thiết thực, việc mở rộng các tuyến bay cố định thường xuyên là cần thiết, đồng thời đề nghị các cơ quan hữu quan hai nước hợp tác thúc đẩy. Trước mắt, Jeju đặt mục tiêu sớm mở các chuyến bay thẳng đến Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Chính quyền đảo Jeju đã thiết lập mối quan hệ kết nghĩa với chính quyền tỉnh Kiên Giang của Việt Nam vào tháng 5/2008 và tháng 8/2023, tỉnh Jeju đã thiết lập quan hệ giao lưu chính thức với chính quyền thành phố Đà Nẵng nhằm duy trì và phát triển hợp tác trong các lĩnh vực du lịch, văn hóa, nông nghiệp và nghề cá.
Đặc biệt, thông qua chính sách ASEAN Plus Alpha (+α), tỉnh Jeju mong muốn thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp tương lai cũng như năng lượng tái tạo, đồng thời tăng cường trao đổi và hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản và du lịch./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/tinh-jeju-muon-mo-duong-bay-thang-co-dinh-voi-cac-tinh-thanh-cua-viet-nam-post982126.vnp