Tình tiết mới vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác, phi tang

Tình tiết mới vụ Á khôi 17 tuổi bị sát hại, phân xác, phi tang
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 25-9, TAND Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi) về tội "Giết người; Cướp tài sản", liên quan đến vụ sát hại, phân xác Á khôi rồi đem phi tang ở sông Hồng gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên, do người nhà nạn nhân vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa.
Bị cáo Tạ Duy Khanh được dẫn giải tới tòa
Theo cáo trạng, đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, giới thiệu các nhân viên nữ ngồi tiếp rượu với khách tại địa bàn TP Hà Nội. Qua công việc, Khanh quen biết với chị N. (17 tuổi, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội, là á khôi một cuộc thi áo dài).
Trong quá trình quen biết, Tạ Duy Khanh nhiều lần môi giới, giới thiệu cho N. đi tiếp rượu với khách hàng với giá 2.000.000 đồng/lần/4 tiếng và bị cáo được hưởng tiền 25% số tiền khách trả cho cô gái này.
Khoảng tháng 4-2022, Khanh cho chị N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Đến cuối năm 2022, chị N. trả cho Khanh được 5 triệu đồng. Bị cáo này cũng nhiều lần đòi tiền nhưng chưa được. Với mục đích đòi nợ, chiều 10-10-2023, Khanh gọi cho N., nói dối là có khách muốn gặp nên cô gái đã đồng ý.
Sau đó, N. đến khu đô thị cao cấp tại xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội gặp Khanh. Hai người đi ăn tối cùng một người đàn ông khác. Đêm cùng ngày, Khanh nói dối N. là đi taxi để "gặp khách" nhưng khi lên phòng, Khanh bắt đầu đòi nợ.
Giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, Khanh đạp chị N. ngã vào chiếc bàn rồi lôi vào nhà vệ sinh. Một lúc sau, chị N. tỉnh lại thì bắt đầu la hét, Khanh đã cầm dao sát hại nạn nhân rồi lấy túi và điện thoại của chị N..
Lúc này, Khanh nảy sinh ý định mang thì thể chị N. ra sông Hồng vứt để che giấu hành vi phạm tội. Tại đây, Khanh đã phân thi thể của nạn nhân cho vào thùng xốp và dán kín lại bằng băng dính.
Rạng sáng 11-10-2023, Khanh gọi điện thoại đến tổng đài đặt 1 chiếc xe ôtô Taxi đến đón Khanh, mục đích mang vứt bỏ chiếc thùng xốp đựng thi thể chị N.. Đến 1 giờ 40 phút ngày 11-10, tài xế Th. nhận được lệnh điều xe của tổng đài đã điều khiển xe ôtô taxi, đến sảnh tòa nhà S2.12 khu đô thị cao cấp chờ Khanh.
Sau đó, Khanh đã nhờ anh Th. đi lên trên tầng, bê hộ thùng xốp xuống xe ôtô để ở ghế sau của xe ôtô taxi. Khi lên xe ôtô, Khanh yêu cầu anh Th. điều khiển xe đi đến khu vực phường Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) với mục đích tìm nơi vứt thi thể chị N.. Khi xe ôtô đi được một lúc, Khanh lại nảy sinh ý định vứt thi thể chị N. xuống sông Hồng nên yêu cầu anh Th. di chuyển đến khu vực cầu thang dẫn xuống sông Hồng (đối diện với Miếu Bản làng Giang Cao) thuộc địa phận thôn 2, đường Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội thì dừng xe lại.
Tại đây, Khanh thanh toán tiền thuê xe taxi và nhờ anh Th. bê chiếc thùng xốp để xuống đường. Sau đó, Khanh bê chiếc thùng xốp xuống mép bờ sông Hồng, cởi quần áo và bơi đẩy chiếc thùng xốp ra cách xa bờ sông, tìm kiếm 3 hòn đá đặt đè lên rồi ra về.
Đến khoảng 18 giờ 45 phút ngày 11-10, lo sợ phần thân của thi thể của chị N. ở bờ sông Hồng bị mọi người phát hiện, Khanh điều khiển xe máy mang theo 1 đoạn dây dù, quay lại để kiểm tra. Khanh dùng mảnh chăn quấn lại phần thi thể nạn nhân và tiếp tục xếp các viên đá đè lên. Tiếp đến, rạng sáng 13-10, Khanh mang xi-măng đổ lên trên chiếc chăn cuốn phần thi thể nạn nhân.
Sau đó, Khanh bỏ trốn về nhà bố mẹ tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Khi biết Cơ quan điều tra phát hiện hành vi phạm tội của mình, Khanh đã dùng dao tự gây thương tích. Ngày 16-10-2023, Tạ Duy Khanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội bắt tạm giam để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.
Ninh Cơ
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/tinh-tiet-moi-vu-a-khoi-17-tuoi-bi-sat-hai-phan-xac-phi-tang-196240925133017456.htm